Tin trong nước

Chủ động phát hiện và hỗ trợ khách hàng xử lý điểm chạm chập

Thứ hai, 3/10/2022 | 10:40 GMT+7
Ngày 29/9/2022, trong quá trình kiểm tra, rà soát trên chương trình kiểm soát CMIS, chương trình quản lý hệ thống đo xa RF- Spider, Điện lực Thanh Khê (PC Đà Nẵng) đã phát hiện và xử lý kịp thời trường hợp sản lượng điện tăng bất thường của khách hàng T.Đ.N (tại K646 Tôn Đản), sản lượng trong 2 ngày từ 27-28/9/2022 trung bình tăng từ 5 kWh/ngày lên 80 kWh/ngày.

Hiện trường chạm chập điện tại nhà khách hàng.
 
Tại hiện trường, Điện lực đã phối hợp với khách hàng kiểm tra các thiết bị điện, dây điện trong nhà và đường dây sau công tơ khách hàng. Kết quả đã phát hiện khách hàng bắn thêm đinh vít gia cố mái tôn để chống bão số 4 đã vô tình làm đinh vít xuyên thủng qua dây điện sau công tơ của khách hàng kéo từ trụ về nhà làm tróc lớp vỏ cách điện chạm vào mái tôn. Đây cũng là nguyên nhân dẫn đến chạm chập khiến chỉ số điện của khách hàng tăng cao.
 
Để hỗ trợ xử lý kịp thời giải quyết tình trạng này, anh em công nhân đã tách đoạn dây ra và băng keo cách điện; đồng thời tư vấn khách hàng thường xuyên kiểm tra đường dây và các thiết bị lâu ngày sử dụng để kịp thời phát hiện các trường hợp bất thường, trường hợp dây điện đi dưới mái tôn phải bọc băng keo cách điện hoặc đi trong ống cách điện... 
 
Trước đó, Điện lực Thanh Khê cũng đã chủ động phát hiện và xử lý giúp khách hàng N.Q.K (tại ngã tư Kinh Dương Vương - Trần Anh Tông) do dây sau công tơ kéo từ trụ về nhà bị tróc lớp vỏ cách điện chạm vào mái tôn dẫn đến sản lượng điện tăng cao.
 
Sau khi xử lý xong, Điện lực đã tiến hành kiểm tra lại và xác định hệ thống điện của khách hàng đảm bảo an toàn.
 
Yên Bình