Công đoàn Công ty Truyền tải điện 2 làm việc với đoàn Công đoàn Điện lực toàn nước Nga

Thứ năm, 24/10/2024 | 21:14 GMT+7
Trong khuôn khổ chương trình làm việc với Công đoàn Điện lực Việt Nam (ĐLVN), chiều ngày 24/10/2024 tại Trạm biến áp 500kV Đà Nẵng, Công đoàn Điện lực toàn nước Nga do ông Murushkin Aleksandr, Phó Chủ tịch Công đoàn Điện lực toàn nước Nga dẫn đầu đã đến thăm và làm việc với Công đoàn Công ty Truyền tải điện 2 (PTC2).

Công đoàn PTC2 làm việc với đoàn Công đoàn Điện lực toàn nước Nga.

Tại buổi làm việc hai bên đã trao đổi những kinh nghiệm trong công tác Công đoàn tham gia cùng với chuyên môn trong việc quản lý vận hành hệ thống truyền tải điện của hai Quốc gia. Các hình thức, nội dung hoạt động Công đoàn trong mọi lĩnh vực. Những nội dung về chế độ chính sách tiền lương, thu nhập, kinh nghiệm hoạt động Công đoàn, công tác an toàn, vệ sinh lao động đặc thù của ngành điện hai nước… từ đó sẽ giúp hoạt động của Công đoàn ngành điện hai nước hoạt động đạt hiệu quả tốt hơn trong thời gian tới.

Ông Lê Đình Chiến – Giám đốc PTC2 và ông Nguyễn Đăng Thông Chủ tịch Công đoàn PTC2 đã bày tỏ sự vui mừng được đón tiếp đoàn công tác Công đoàn Điện lực toàn nước Nga đến thăm, làm việc tại PTC2. Hai bên đã giành thời gian tọa đàm, trao đổi kinh nghiệm, tình hình phát triển, ứng dụng khoa học công nghệ trong hệ thống truyền tải điện.

Công đoàn PTC2 là đơn vị trực thuộc Công đoàn EVNNPT, có 9 Công đoàn cơ sở thành viên với gần 1.000 cán bộ đoàn viên hoạt động trải rộng trên các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên.

Ông Murushkin Aleksandr, Phó Chủ tịch Công đoàn Điện lực toàn nước Nga phát biểu tại buổi làm việc.

Công đoàn Điện lực toàn nước Nga có 1.000 Công đoàn cơ sở, trên 370 nghìn cán bộ, đoàn viên, phân bố ở tất cả các tỉnh ở nước Nga.

Trong những năm qua hoạt động Công đoàn điện lực của hai nước luôn là cầu nối giữa doanh nghiệp với người lao động, nhờ vậy trong lĩnh vực hoạt động điện lực của hai nước luôn có những bước phát triển bền vững. 

Chuyến thăm của Công đoàn Điện lực toàn nước Nga là một trong những quan hệ quốc tế song phương, thể hiện tinh thần đoàn kết giúp đỡ nhau trong hoạt động Công đoàn của hai nước.

Đoàn thăm Trạm biến áp 500kV Đà Nẵng.

Chuyến thăm của Công đoàn Điện lực toàn nước Nga đúng vào dịp Công đoàn các cấp trong Công đoàn ĐLVN đang phấn đấu thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/2024). 

Đại biểu hai đoàn chụp ảnh lưu niệm tại buổi làm việc.

Ông Murushkin Aleksandr, Phó Chủ tịch Công đoàn Điện lực toàn nước Nga đã bày tỏ sự vui mừng, cảm ơn về sự đón tiếp chu đáo của Công đoàn ĐLVN, Công đoàn EVNNPT và Công đoàn PTC2. Đồng thời tin tưởng với truyền thống hợp tác tốt đẹp trong những năm qua nhằm phát triển mối quan hệ, hợp tác để hoạt động phong trào ngày càng phát triển mạnh mẽ, phát huy vai trò Công đoàn trong thời gian tới.

Quang Thắng