Tin trong nước

Công đoàn EVNNPC thăm hỏi, động viên người lao động PC Sơn La nhân Tháng Công nhân 

Thứ ba, 14/5/2024 | 16:46 GMT+7
Ngày 14/5, đoàn công tác của Công đoàn Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) do ông Nguyễn Ngọc Lương - Phó Chủ tịch làm Trưởng đoàn đã đến thăm hỏi người lao động và Công đoàn cơ sở Công ty Điện lực Sơn La nhân Tháng Công nhân năm 2024.

Tại buổi thăm hỏi, ông Nguyễn Viết Thông - Chủ tịch Công đoàn Công ty Điện lực Sơn La (PC Sơn La) đã báo cáo tóm tắt tình hình việc làm, đời sống vật chất tinh thần của người lao động năm 2023 và 4 tháng đầu năm 2024; kế hoạch tổ chức các hoạt động chăm lo người lao động và kết quả thực hiện Tháng Công nhân, cũng như các phương án và hình thức thực hiện tháng hành động an toàn vệ sinh lao động năm 2024.

Phó Chủ tịch Công đoàn EVNNPC đã thăm hỏi, động viên người lao động, lắng nghe những tâm tư, tình cảm cũng như nguyện vọng của người lao động. Trên tinh thần dân chủ, thấu hiểu, chia sẻ với Người lao động, đoàn viên công đoàn đóng góp ý kiến thẳng thắn để Công đoàn EVNNPC và Công đoàn PC Sơn La hoạt động ngày càng tốt hơn.

Ông Nguyễn Ngọc Lương - Phó Chủ tịch Công đoàn EVNNPC cũng đã ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được của Công đoàn Công ty Điện lực Sơn La trong công tác chăm lo đời sống người lao động. Qua đó đã động viên kịp thời nỗ lực của người lao động vượt qua khó khăn, đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định trên địa bàn. Năm 2024, Công đoàn PC Sơn La đưa chủ đề tháng Công nhân: “Đoàn kết công nhân - Triển khai nghị quyết” đi vào cuộc sống. Triển khai nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp nhiệm kỳ 2023-2028 gắn với phổ biến chính sách pháp luật mới liên quan đến quyền lợi đoàn viên, người lao động; Phổ biến tuyên truyền Công đoàn viên đẩy mạnh thực hiện tiết kiệm điện; Tổ chức nhiều chương trình để chào mừng kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam và 70 năm ngày Truyền thống ngành Điện, 55 năm ngày thành lập Tổng công ty Điện lực miền Bắc... Đồng thời đẩy mạnh hoạt động gặp gỡ, lắng nghe, động viên đoàn viên, người lao động, quan tâm, chăm lo đời sống người lao động; Thấu hiểu, chia sẻ và tổ chức nhiều hoạt động để người lao động gắn kết cùng tạo nên sức mạnh tập thể nhằm hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh.  

Đoàn Công đoàn EVNNPC thăm hỏi, động viên Công đoàn Điện lực khu vực Thuận Châu - Quỳnh Nhai và người lao động.

Dịp này, Công đoàn EVNNPC đã thăm hỏi tập thể CBCNV Điện lực khu vực Thuận Châu - Quỳnh Nhai (PC Sơn La) với số tiền là 20 triệu đồng và Công đoàn Công ty Điện lực Sơn La thăm hỏi, tặng quà cá nhân có hoàn cảnh khó khăn, bệnh hiểm nghèo với số tiền là 1 triệu đồng/cá nhân. Trong Tháng Công nhân 2024 tại các Công đoàn Công ty Điện lực Sơn La cũng thực hiện nhiều hoạt động triển khai chủ đề của tháng, thăm hỏi, tặng quà, động viên CBCNV khắc phục sự cố do bão lũ, nắng nóng, ốm đau dài ngày, mắc bệnh hiểm nghèo…

Thăm hỏi, động viên người lao động là hoạt động thường xuyên thể hiện sự quan tâm đến đời sống, tinh thần của công nhân, tăng cường mối liên kết, đoàn kết, góp phần xây dựng một môi trường làm việc lý tưởng, thúc đẩy sự phát triển chung của Tổng công ty Điện lực miền Bắc.
 

Thanh Kiên