Công đoàn EVNNPT đối thoại và cảm ơn người lao động tại Truyền tải điện Đắk Lắk

Thứ bảy, 19/8/2023 | 12:45 GMT+7
Ngày 18/8, Công đoàn Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) do ông Nguyễn Huy Thắng – Phó Chủ tịch làm Trưởng đoàn đã gặp gỡ, đối thoại, cảm ơn người lao động tại Truyền tải điện Đắk Lắk (Công ty Truyền tải điện 3).

Công đoàn EVNNPT đối thoại, lắng nghe ý kiến người lao động và tặng quà cảm ơn người lao động tại Truyền tải điện Đắk Lắk.

Tham dự có ông Nguyễn Hoàng Sơn - Ủy viên BTV, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Công đoàn EVNNPT, ông Lê Hồng Duật – Chủ tịch Công đoàn PTC3, lãnh đạo Truyền tải điện Đắk Lắk.

Thực hiện chỉ đạo của Đảng ủy Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia và Đảng ủy Công ty Truyền tải điện 3 về việc quan tâm, nắm bắt tư tưởng cán bộ công nhân viên trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk sau vụ việc mất an ninh chính trị tại huyện Cư Kuin. Trong đó đảng ủy các cấp yêu cầu các cấp công đoàn tăng cường nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của CBCNV trong khu vực để kịp thời tháo gỡ những phát sinh. Đồng thời chủ động theo dõi, báo cáo, đấu tranh, phối hợp với các cơ quan chức năng để ngăn chặn, xử lý các hành vi, quan điểm sai trái, thù địch, xuyên tạc, góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng. 

Công đoàn EVNNPT và Công đoàn PTC3 đã tổ chức gặp gỡ, đối thoại và cảm ơn người lao động tại Đội Truyền tải điện Krông Nô, Đội Truyền tải điện Lắk, Đội Truyền tải điện Ban Mê Thuật, Trạm biến áp 220kV Krông Ana và cán bộ công nhân viên tại trụ sở Truyền tải điện Đắk Lắk.

Tại buổi đối thoại và cảm ơn người lao động lần này, Công đoàn EVNNPT mong muốn được lắng nghe tâm tư nguyện vọng của người lao động ở vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn do thiên tai gây ra. Đồng thời với hoạt động cảm ơn người lao động nhân dịp 94 năm thành lập Công đoàn Việt Nam sẽ góp phần khơi dậy truyền thống đoàn kết, sáng tạo, phát huy vai trò tiên phong, tinh thần trách nhiệm của đội ngũ CBCNV trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị của Tổng công ty và các đơn vị. Đồng thời, góp phần góp phần cải thiện điều kiện làm việc, bảo vệ tính mạng, sức khỏe của CBCNV, bảo vệ tài sản của Tổng công ty và các đơn vị.

Tại buổi thăm hỏi, lãnh đạo chuyên môn và Công đoàn Truyền tải điện Đắk Lắk cùng công nhân tại các đơn vị thẳng thắn chia sẻ về vai trò của công nhân Việt Nam nói chung, công nhân EVNNPT nói riêng luôn tiên phong, sáng tạo, trách nhiệm, thích ứng, an toàn; Tăng cường các biện pháp giảm thiểu rủi ro về an toàn, vệ sinh lao động, cải thiện điều kiện làm việc, thích ứng trong công tác chuyển đổi số….

Phó Chủ tịch Công đoàn EVNNPT Nguyễn Huy Thắng đề nghị người lao động dù làm việc trong điều kiện căng thẳng áp lực nhưng luôn đặt an toàn lên hàng đầu. Các cấp quản lý từ công ty đến truyền tải, tổ đội cũng luôn quán triệt quan điểm đó, làm gì cũng phải đặt an toàn là số 1 bởi người lao động là tài sản vô giá của cơ quan, của gia đình.

Trong quá trình lao động anh em công nhân cần chủ động đề xuất ứng dụng khoa học công nghệ; Nâng cao kỹ năng sử dụng UAV để sớm phát hiện bất thường cũng như kỹ năng phát hiện sớm hiện tượng lún sụt, đứt gẫy địa chất ảnh hưởng tới móng cột. Điều này ngoài nâng cao năng suất lao động thì còn giúp nâng cao công tác an toàn lao động cho chính người lao động. Nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật đều xuất phát từ chính thực tiễn trong quá trình lao động của các đơn vị, của của công nhân lao động. Việc này còn góp phần để Công đoàn EVNNPT hoàn thành sớm mục tiêu 709 sáng kiến do Công đoàn Điện lực Việt Nam phát động.

Lãnh đạo Công đoàn EVNNPT cũng mong muốn mỗi cán bộ công nhân viên cần chủ động đào tạo, nâng cao trình độ chuyên môn. Việc đào tạo hiện nay cần tránh hình thức đào tạo truyền thống một chiều. Anh em công nhân cần tự đào tạo qua học mạng, E-learning, học qua đồng nghiệp có kinh nghiệm có cách thức tiếp nhận thông tin, kiến thức được tốt nhất.

Công đoàn và chuyên môn các cấp cần thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở nhằm giải quyết kịp thời các vấn đề nảy sinh trong quan hệ lao động, tạo dựng môi trường làm việc đoàn kết, thân thiện, trách nhiệm, tận tâm, tạo niềm tin, đoàn kết phấn đấu trong mỗi cán bộ công nhân viên, góp phần vượt qua giai đoạn khó khăn chung hiện nay của ngành Điện.

Tại buổi thăm hỏi và lắng nghe ý kiến của người lao động các đề xuất, kiến nghị của người lao động đều được lãnh đạo Công đoàn EVNNPT giải đáp thỏa đáp. Cũng trong chương trình Công đoàn EVNNPT đã tổ chức chương trình cảm ơn người lao động, trong đó tặng những phần quà thiết thực đối với người lao động tại các đơn vị.

Kim Thái