Công ty Điện lực Cà Mau: Đưa dịch vụ tiện ích đến khách hàng

Thứ năm, 15/10/2020 | 13:37 GMT+7
Trong 9 tháng đầu năm 2020, Công ty Điện lực Cà Mau đã thực hiện tốt nhiệm vụ đảm bảo cung cấp điện cho khách hàng trên địa bàn để phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, đáp ứng đầy đủ nhu cầu sử dụng điện, không điều hoà tiết giảm phụ tải
Không chỉ đầu tư mới, việc cải tạo, nâng cấp lưới điện cũng được quan tâm để phục vụ tốt hơn nhu cầu của doanh nghiệp và người dân. 

Làm tốt công tác tuyên truyền và triển khai tiết kiệm điện, tiếp tục triển khai các công trình cải tạo lưới điện theo kế hoạch nhằm tăng khả năng cung cấp điện cho nhu cầu phụ tải và đảm bảo thực hiện tốt các phương án cung cấp điện...”, đó là chia sẻ của Giám đốc Công ty Điện lực Cà Mau Huỳnh Hữu Quang trong buổi làm việc với Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh.

Xác định là địa phương còn nhiều khó khăn về hạ tầng lưới điện, thời gian qua, Công ty Điện lực Cà Mau luôn tìm nhiều nguồn vốn để đầu tư xây mới, nâng cấp, cải tạo hạ tầng lưới điện. Tiêu biểu trong năm 2020, kế hoạch đầu tư xây dựng hạ tầng lưới điện trên địa bàn tỉnh trên 553 tỷ đồng. Với nguồn vốn này, mục tiêu công ty đặt ra là hoàn thành đóng điện 14 công trình lưới điện phân phối với 74,6 km đường dây trung thế và 55,4 km đường dây hạ thế. Đồng thời, xây dựng mới 78 km đường dây 110 kV…
 
Với nỗ lực đó, đến nay 82/82 xã có điện lưới, 100% số ấp, khóm trên địa bàn có điện lưới. Số hộ dân có điện kế chính hiện chiếm khoảng 95,62%. Riêng khu vực thành thị, hộ dân có điện chiếm 98,55%. Theo đó, sản lượng điện nhận 9 tháng đầu năm đạt 1.231.087.832 kWh, tăng 6,4% so với cùng kỳ năm 2019. Đặc biệt, giá bán điện bình quân 9 tháng đầu năm 2020 đạt 1.855,29 đồng/kWh, thấp hơn 47,71 đồng/kWh so với kế hoạch tổng công ty giao (1.903,00 đồng/kWh).
 
Bên cạnh đó, sản lượng điện tiết kiệm đến thời điểm này cũng vượt chỉ tiêu kế hoạch do tổng công ty giao, với 26,006 triệu kWh. Từ đó, tạo được niềm tin cho khách hàng sử dụng điện. Một trong những con số tiêu biểu là từ đầu năm đến nay thời gian mất điện khách hàng trung bình (SAIDI) chỉ là 188 phút so với kế hoạch là 291,1 phút. Thời gian trung bình giải quyết cấp điện cho khách hàng cải thiện đáng kể. Cụ thể, khu vực thành phố, thị trấn, thị xã là 2,1 ngày; khách hàng khu vực nông thôn là 2,4 ngày; khách hàng ngoài sinh hoạt là 2,73 ngày.
 
Ông Huỳnh Hữu Quang cho biết thêm, các tháng còn lại của năm sẽ tiếp tục chỉ đạo triển khai thực hiện tốt công tác cấp điện, đầu tư nâng cấp lưới điện, tiết kiệm điện, triển khai các giải pháp để nâng cao mức độ hài lòng của khách hàng… Trong đó, chú trọng giải pháp cải thiện cách thức thái độ giao tiếp với khách hàng và các hoạt động tri ân khách hàng.
 
Hiện ngành điện đang triển khai thực hiện các giải pháp đẩy mạnh thanh toán điện tử và cung cấp dịch vụ công trực tuyến cấp độ 4 theo yêu cầu tại Nghị quyết 02/NQ-CP ngày 1/1/2019 của Chính phủ. Theo đó, Công ty Điện lực Cà Mau tập trung phát triển tại các thành phố, khu vực trung tâm của địa phương thanh toán trích nợ tự động, SMS & Mobile Banking, Internet Banking, ví điện tử, uỷ nhiệm thu, uỷ nhiệm chi và thanh toán trực tuyến trên website của điện lực… để khách hàng thụ hưởng được những dịch vụ tiện ích, tiết kiệm và an toàn nhất.
Theo: Báo Cà Mau