Hướng tới Đại hội Đảng bộ EVN lần thứ III

Công ty Điện lực Hà Tĩnh: Hiện đại hóa lưới điện gắn với phát triển văn hóa doanh nghiệp

Thứ sáu, 22/5/2020 | 14:00 GMT+7
Nhiệm kỳ 2020-2025, Đảng bộ Công ty Điện lực Hà Tĩnh chú trọng thực hiện mục tiêu hiện đại hóa lưới điện gắn với phát triển văn hóa doanh nghiệp, góp phần vào sự phát triển KT-XH của địa phương.
 
Trạm biến áp 110 kV Nghi Xuân có tổng mức đầu tư 138,6 tỷ đồng vừa mới được đầu tư đưa vào sử dụng.
 
Hiện đại hóa lưới điện
 
Tháng 2/2020, Công ty Điện lực Hà Tĩnh đưa vào vận hành trạm biến áp 110 kV Nghi Xuân; cấp điện cho hơn 30.000 khách hàng, giải quyết tình trạng quá tải cho đường dây 372E15.7 (đường dây độc đạo cấp điện cho huyện Nghi Xuân từ trạm 110 kV Bến Thủy - Nghệ An).
 
Trạm biến áp còn đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng điện của khu công nghiệp Gia Lách, Xuân Lĩnh, các khu đô thị Xuân An, Xuân Thành (Nghi Xuân) và cấp điện hỗ trợ cho TX Hồng Lĩnh, các huyện Can Lộc, Đức Thọ.
 
Trạm biến áp 110 kV Nghi Xuân là một trong những công trình mang điểm nhấn của Công ty Điện lực Hà Tĩnh trong hành trình nâng cao chất lượng điện năng.
 
Giám đốc Công ty Điện lực Hà Tĩnh Nguyễn Phúc Phong cho biết: “Công ty hiện quản lý trên 230 km đường dây 110 kV, hơn 2.900 km đường dây trung thế, trên 6.900 km đường dây hạ thế, 9 trạm biến áp 110 kV, 11 trạm biến áp trung gian, 3.274 trạm biến áp phân phối. Nhiệm kỳ 2015 - 2020, công ty đã tranh thủ mọi nguồn lực, xây dựng lưới điện theo hướng thông minh, tinh gọn với tổng nguồn vốn đầu tư trên 1.588 tỷ đồng. Trong đó, có nhiều công trình trọng điểm như: xây dựng trạm biến áp 110 kV Cẩm Xuyên, trạm biến áp 110 kV Hương Khê; xây dựng hệ thống đường dây 35 kV cấp điện cho Nhà máy Sản xuất gỗ MDF, HDF Thanh Thành Đạt (Vũ Quang)…”.
 
Công ty cũng đưa trung tâm điều khiển xa vào hoạt động. Đến nay, đã thực hiện điều khiển xa 9/9 trạm biến áp 110 kV, 106 máy cắt và dao cách ly, từ đó giảm được nhân lực vận hành trên lưới, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện. Vì vậy, các chỉ số MAIFI, SAIDI, SAIFI (các chỉ số về số lần mất điện, thời gian mất điện trung bình của lưới điện phân phối) của năm sau luôn thấp hơn năm trước.
 
Đặc biệt, sau cơn bão số 2 và số 10 (năm 2017), lưới điện bị hư hỏng nặng nề, ảnh hưởng đến việc cấp điện trên địa bàn Kỳ Anh, Cẩm Xuyên, Thạch Hà…, Đảng bộ Công ty Điện lực Hà Tĩnh đã chỉ đạo tập trung mọi nguồn lực, nỗ lực khắc phục thiệt hại, cấp điện trở lại trong thời gian sớm nhất, đảm bảo sản xuất và sinh hoạt cho người dân… Những thành tích ấn tượng của công ty trong thời gian qua đã được Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công thương, Bộ NN&PTNT và UBND tỉnh tặng bằng khen.
 
Văn hóa là nền tảng phát triển doanh nghiệp
Hiện đại hóa đo đếm điện năng góp phần nâng cao dịch vụ chăm sóc khách hàng.
 
Nhiệm kỳ 2015 - 2020, Đảng bộ Công ty Điện lực Hà Tĩnh đã chỉ đạo xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện công tác văn hóa doanh nghiệp với phong cách “Đổi mới - Chuyên nghiệp - Hành động - Hiệu quả” bằng nhiều hành động cụ thể.
 
Bắt đầu từ đổi mới phong cách phục vụ, mỗi cán bộ, công nhân ngành điện đang làm đẹp thêm hình ảnh, uy tín của mình trong cách nhìn của khách hàng, đối tác và Nhân dân. Công ty Điện lực Hà Tĩnh đang lan tỏa, hiện thực hóa biên bản cam kết thực thi văn hóa doanh nghiệp trong các lĩnh vực SXKD, an toàn lao động, giao tiếp ứng xử chuẩn mực, thân thiện với khách hàng, đồng nghiệp trong thực hiện nhiệm vụ.
 
Công tác cải cách hành chính và dịch vụ khách hàng của Công ty Điện lực Hà Tĩnh thay đổi từ cung ứng điện sang cung cấp dịch vụ điện với triết lý kinh doanh “khách hàng là trung tâm”. Tất cả yêu cầu của khách hàng được giải quyết 100%, không có tồn đọng, tỷ lệ xử lý quá hạn thấp hơn yêu cầu.
 
Lấy văn hóa làm nền tảng phát triển, Công ty Điện lực Hà Tĩnh trở thành một trong những đơn vị đi đầu toàn Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc trong triển khai chương trình hành trình văn hóa doanh nghiệp.
 
Nhiệm kỳ 2020 - 2025, Đảng bộ Công ty Điện lực Hà Tĩnh tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo, xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động có bản lĩnh chính trị vững vàng; phát huy dân chủ, đoàn kết, siết chặt kỷ cương, xây dựng văn hóa doanh nghiệp.
 
Công ty phấn đấu đảm bảo cấp điện ổn định, an toàn, đáp ứng nhu cầu phát triển KT-XH, QP-AN cho tỉnh nhà. Đặc biệt, đơn vị không ngừng nâng cao đời sống người lao động với phương châm “Một đội ngũ - Một mục tiêu - Một hành trình” và định hướng “lấy khách hàng làm trung tâm”.

Link gốc
Theo: Báo Hà Tĩnh