PCHG nỗ lực đảm bảo cấp điện ổn định đến khách hàng.
Trong năm 2020, Công ty Điện lực Hậu Giang không để xảy ra tình trạng thiếu điện, mất điện do điều hòa tiết kiệm giảm phụ tải. Đặc biệt, trong bối cảnh tác động của dịch Covid-19, công ty đã lên phương án để đảm bảo cung cấp điện liên tục, an toàn, ổn định phục vụ khách hàng, các khu vực cách ly tập trung, bệnh viện, cơ sở y tế.
Thực hiện mục tiêu cung cấp dịch vụ điện đến khách hàng ngày càng tốt hơn, nâng mức độ hài lòng của khách hàng đối với ngành Điện, trong thời gian qua ngành Điện đã cải tiến hoạt động theo hướng đơn giản thủ tục, rút ngắn thời gian giải quyết cấp điện, phối hợp với các sở, ngành, địa phương trong tỉnh thực hiện tốt chỉ số tiếp cận điện năng; cải tiến hoạt động sửa chữa, nâng cấp lưới điện với thời gian ngừng giảm cung cấp điện ngắn. Hiện nay, đã cung cấp 100% dịch vụ điện trực tuyến cho khách hàng trên website www.cskh.evnspc.vn.
Bên cạnh đó, thực hiện chủ trương của Chính phủ về phát triển thanh toán không dùng tiền mặt giai đoạn 2016-2020, đồng thời nhằm tạo điều kiện cho khách hàng thanh toán tiền điện được thuận lợi, mọi lúc, mọi nơi, nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh điện năng, nâng cao hình ảnh doanh nghiệp và chất lượng dịch vụ khách hàng của ngành Điện, góp phần thay đổi tập quán sử dụng các phương tiện thanh toán trong xã hội, Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Tổng công ty Điện lực miền Nam đã đẩy mạnh công tác thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt của khách hàng. Trong năm 2020, sản lượng điện thương phẩm của toàn công ty ước thực hiện là 813 triệu kWh, tăng 9,1% so với cùng kỳ năm 2019, đạt 100,3% kế hoạch Tổng công ty giao. Doanh thu ước thực hiện đạt 1.472 tỉ đồng, tăng 8,95% so với năm 2019. Tỷ lệ thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt theo khách hàng ước đạt trên 55% và theo số tiền ước đạt trên 90% số phải thu thực hiện đạt so với kế hoạch giao của Tổng công ty Điện lực miền Nam.
Ngoài ra, với trách nhiệm và tinh thần tri ân các khách hàng sử dụng điện, công ty đã triển khai thực hiện “Tháng tri ân khách hàng”. Đây cũng là hoạt động thường niên được Tập đoàn, Tổng công ty và Công ty Điện lực Hậu Giang tổ chức vào dịp cuối năm. Chương trình tháng tri ân khách hàng năm 2020 được Tập đoàn triển khai thực hiện với chủ đề đặc biệt “Chung tay hướng về đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng do thiên tai, bão lụt năm 2020”. Bên cạnh đó, công ty còn thực hiện một số hoạt động chính trong Tháng tri ân khách hàng như hỗ trợ sửa chữa hệ thống điện, lắp đèn chiếu sáng, thay dây sau công tơ,… cho một số cơ sở y tế, trường học và một số hộ gia đình chính sách, hộ nghèo, cận nghèo, gia đình có công với cách mạng, gia đình neo đơn, miễn phí nhân công “Vệ sinh công nghiệp biến áp”, quay số trúng thưởng cho khách hàng cài app CSKH hoặc quan tâm app EVNSPC trên zalo,…
Không giống như các năm trước, năm 2020 Công ty Điện lực Hậu Giang (PCHG) không tổ chức hội nghị khách hàng, thay vào đó là dành trọn tháng 11, tháng 12 cho hoạt động tri ân khách hàng, hướng về cộng đồng. Nhiều hoạt động của tháng tri ân hưởng ứng phong trào “uống nước nhờ nguồn” sớm được triển khai ở điện lực các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.
Tại các điện lực thành phố Vị Thanh, Châu Thành A, Long Mỹ, đầu tháng 12 các đơn vị đã tổ chức đến thăm hỏi và tặng quà cho 3 Mẹ Việt Nam anh hùng Công ty Điện lực Hậu Giang nhận phụng dưỡng. Ngoài những lần đến thăm hỏi định kỳ thì đây cũng là dịp để Công ty thể hiện tấm lòng biết ơn đến các Mẹ nhân Tháng tri ân.
Bên cạnh công tác chăm sóc khách hàng, bảo vệ hành lang an toàn lưới điện, trong năm 2020 ngành Điện cũng đã tiếp tục đầu tư trên địa bàn tỉnh Hậu Giang 6 dự án và công trình lưới điện phân phối ở 5 huyện, thị xã, thành phố với tổng mức đầu tư 107,14 tỉ đồng. Trong đó, bao gồm nhiều tuyến điện trục chính để tăng cường năng lực cung cấp điện cho các khu công nghiệp, các tuyến cấp điện cho hộ dân khu vực nông thôn, các khu vực bức xúc.
Ngoài ra, để đảm bảo năng lực cung cấp điện cho khách hàng, nhất là tại các khu vực sản xuất công nghiệp, khu vực trung tâm huyện, thị xã, thành phố, năm qua công ty còn triển khai thực hiện 15 công trình sửa chữa lớn cải tạo lại lưới điện trên địa bàn tỉnh với số vốn thực hiện 17,7 tỉ đồng từ nguồn vốn sửa chữa lớn của ngành Điện. Qua đó, đã bọc hóa lưới điện trung thế tại nhiều tuyến đường trục chính tại các khu vực đô thị, góp phần đảm bảo lưới điện vận hành an toàn phục vụ sản xuất và sinh hoạt của người dân.
Để tiếp tục góp phần chia sẻ với những khó khăn trong sản xuất kinh doanh và sinh hoạt đối với các khách hàng sử dụng điện bị ảnh hưởng của dịch Covid-19 kéo dài, vừa qua Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã chủ động báo cáo Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công thương, Bộ Tài chính, Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại Doanh nghiệp để đề xuất Chính phủ cho phép thực hiện việc giảm giá điện, giảm tiền điện đợt 2. Ngày 17/12/2020, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết số 180/NQ-CP về phương án hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện (đợt 2) cho các khách hàng sử dụng điện.
Chỉ trong năm 2020, EVN triển khai 2 đợt giảm giá điện, giảm tiền điện với tổng giá trị dự kiến trên 12.300 tỉ đồng với tổng thời gian giảm lên tới 6 tháng. Đợt 1 hơn 9.300 tỉ đồng đã được giảm trực tiếp cho khách hàng trong kỳ hóa đơn từ tháng 4 đến tháng 6, đợt 2 với dự kiến số tiền giảm trên 3.000 tỉ đồng.
Sau 1 tháng phát động Chương trình khuyến mại “Cài app ngay, quà liền tay”, cuối tháng 12/2020 Công ty Điện lực Hậu Giang đã tổ chức Lễ quay số để tìm ra các khách hàng may mắn trúng 1 giải Nhất, 5 giải Nhì, 10 giải Ba và 15 giải Khuyến khích với tổng giá trị 70 triệu đồng tiền mặt.
Ông Nguyễn Viết Thọ, Giám đốc Công ty Điện lực Hậu Giang, cho biết: Công ty đề ra chỉ tiêu năm 2021 là đảm bảo cung cấp đủ điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, đáp ứng nhu cầu phục vụ sản xuất nông nghiệp, công nghiệp, dịch vụ, phục vụ nhu cầu an sinh xã hội và các sự kiện chính trị, xã hội trên địa bàn tỉnh. Thực hiện chủ đề năm 2021 “Chuyển đổi số trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam”, mục tiêu EVN đặt ra là tích hợp công nghệ số và mô hình quản trị phù hợp với quá trình ứng dụng công nghệ kỹ thuật số vào hoạt động sản xuất kinh doanh của Tập đoàn, nhằm tăng hiệu quả hoạt động, đổi mới sáng tạo, tối ưu hóa chi phí, nâng cao trải nghiệm và mức hộ hài lòng của khách hàng. Song song đó là đẩy mạnh giao dịch trực tuyến, hiện đại hóa công tác chăm sóc khách hàng,…