Tin trong nước

Công ty Điện lực Kon Tum triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa trong tháng tri ân

Thứ tư, 24/7/2024 | 08:11 GMT+7
Công ty Điện lực Kon Tum (PC Kon Tum) vừa tổ chức Lễ khánh thành và bàn giao 5 căn nhà tình nghĩa cho các hộ nghèo người DTTS tại thôn Đăk Bối, xã Mường Hoong, huyện Đăk Glei. Đồng thời, triển khai công tác “Dân vận khéo” tại địa phương và tặng quà cho các hộ là gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng.

PC Kon Tum bàn giao nhà tình nghĩa cho hộ gia đình ông A Dũng, thôn Đăk Bối, xã Mường Hoong.

Theo Kế hoạch số 133-KH/TU của Tỉnh ủy Kon Tum về việc phân công các cơ quan, đơn vị phụ trách, giúp đỡ xây dựng mô hình “Dân vận khéo” gắn với “Cuộc vận động làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm của đồng bào DTTS, làm cho đồng bào DTTS vươn lên thoát nghèo bền vững” tại các thôn, làng trên địa bàn tỉnh đến năm 2025, PC Kon Tum được giao phụ trách thôn Đăk Bối, xã Mường Hoong, huyện Đăk Glei.

PC Kon Tum phối hợp với Ban Nhân dân thôn Đăk Bối tuyên truyền, vận động bà con đoàn kết, tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới.

Nhằm thiết thực giúp đỡ các hộ gia đình khó khăn về nơi ở vươn lên thoát nghèo bền vững, PC Kon Tum đã phối hợp với chính quyền địa phương lựa chọn 5 hộ gia đình hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa. Các hộ gia đình được hỗ trợ đều là hộ nghèo, người DTTS, có hoàn cảnh khó khăn về nơi ở. Nguồn kinh phí được trích từ Quỹ phúc lợi của Tổng công ty Điện lực miền Trung với tổng số tiền 300 triệu đồng.

Sau hơn 2 tháng khởi công xây dựng, trong tháng tri ân năm 2024, 5 căn nhà tình nghĩa đều hoàn thành. Tại Lễ khánh thành và bàn giao nhà tình nghĩa, PC Kon Tum tặng mỗi hộ gia đình một phần quà trị giá 3 triệu đồng, gồm các vật dụng sinh hoạt, như: Nồi cơm điện, bộ nồi, quạt và dụng cụ nhà bếp… giúp các gia đình nhanh chóng ổn định cuộc sống khi về nơi ở mới.

PC Kon Tum bàn giao công trình bồn chứa nước sạch sinh hoạt dùng chung cho nhân dân thôn Đăk Bối.

Trong dịp này, PC Kon Tum cũng phối hợp với Ban Nhân dân thôn Đăk Bối tiến hành bàn giao 2 bồn chứa nước sạch sinh hoạt dùng chung cho Nhân dân thôn Đăk Bối; vận động bà con đoàn kết, tự nguyện, tự giác thực hiện nếp sống văn minh trong việc tang, việc cưới, lễ hội, quy ước, hương ước, xây dựng nông thôn mới; xóa bỏ các tập tục không còn phù hợp, xây dựng khu dân cư không có tệ nạn xã hội; giữ gìn vệ sinh môi trường, xây dựng các mô hình cổng nhà, sân vườn, đường làng, ngõ xóm sáng - xanh - sạch - đẹp.

Đồng thời, nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024), PC Kon Tum đã tổ chức tặng quà cho 6 hộ gia đình là gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng, mỗi suất quà trị giá 500 nghìn đồng.

Link gốc

 

Theo: Báo Dân tộc