Công nhân Điện lực Sơn Dương phun rửa sứ Hotline trạm biến áp, trạm bơm Vực Bộp, xã Bình Yên (Sơn Dương). Ảnh: Quốc Việt
Trong nhiệm kỳ qua, Đảng bộ Công ty đã lãnh đạo đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, cung cấp đủ điện đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế và đời sống sinh hoạt của nhân dân. Các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh đều hoàn thành và hoàn thành vượt kế hoạch đề ra hàng năm.
Hàng năm, công ty xây dựng phương án kinh doanh điện năng phù hợp với với yêu cầu phát triển của tỉnh và mỗi địa phương. Do đó, các chỉ tiêu kinh doanh đều tăng trong từng năm. Theo đó, điện thương phẩm tăng bình quân 16,4%/năm; năm sau cao hơn năm trước, năm 2019 đạt 965,85 triệu kWh, tăng 207% so với năm 2015 (465,50 triệu kWh) vượt chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Công ty đề ra 117%; doanh thu bán điện đạt 1.691,7 tỷ đồng. Nhằm giúp khách hàng tiết kiệm thời gian, thuận tiện trong thực hiện các giao dịch, Công ty Điện lực Tuyên Quang phối hợp với Vietinbank, BIDV, Vietcombank, Agribank, MBbank; 2 tổ chức trung gian là Viettel, Công ty cổ phần Dịch vụ trực tuyến cộng Đồng Việt Payoo thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt như thu tiền điện tại quầy giao dịch, qua ATM, internet Banking, trích thu nợ tự động... Trung bình mỗi tháng có khoảng 15.000 khách hàng trong tổng số trên 247.158 khách hàng của ngành điện thực hiện thanh toán tiền điện qua dịch vụ của ngân hàng. Với các dịch vụ tiện ích này, khách hàng chủ động thanh toán mọi lúc, mọi nơi một cách an toàn, chính xác mà không tốn thêm bất kỳ chi phí nào.
Công ty thường xuyên bảo đảm an toàn lưới điện, chất lượng điện từng bước được cải thiện, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, với chất lượng dịch vụ ngày càng cao đáp ứng đủ điện cho phát triển kinh tế, đời sống sinh hoạt của nhân dân. Do đó, điểm đánh giá sự hài lòng của khách hàng năm sau cao hơn năm trước. Năm 2019 đạt 8,11 điểm tăng 1,09 điểm so với năm 2015 (6,92 điểm); chỉ số tiếp cận điện năng năm 2019 thực hiện 5,5 ngày giảm so 2016 là 0,5 ngày.
Công tác phát triển lưới điện nông thôn được công ty triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả, góp phần hoàn thành tiêu chí điện trong xây dựng nông thôn mới. Đến nay, đã cấp điện đến 100% xã, phường, thị trấn; có 238.437 số hộ được sử dụng điện từ lưới quốc gia, đạt 98,90%; có 1.703 thôn, bản có điện đạt 97,93%; đã tiếp nhận và bán điện trực tiếp cho 100% hộ sử dụng điện ở khu vực nông thôn. Toàn tỉnh đã có 109 xã đạt tiêu chí số 4 về điện, góp phần hoàn thành kế hoạch của tỉnh hết năm 2020 có 41 xã đạt chuẩn nông thôn mới.
Công ty Điện lực Tuyên Quang đã tham mưu với tỉnh và ngành chức năng thực hiện tốt công tác quy hoạch và phát triển lưới điện theo quy hoạch phát triển điện lực tỉnh Tuyên Quang giai đoạn 2016 - 2025, có xét đến năm 2035. Với mục tiêu hiện đại hóa lưới điện, cải thiện sự ổn định và độ tin cậy cung cấp điện, tăng chất lượng dịch vụ khách hàng, công ty đã triển khai thực hiện nhiều dự án, áp dụng khoa học, công nghệ tiên tiến. Đã đầu tư xây dựng 3 trạm biến áp 110 kV, cải tạo sửa chữa lưới điện trung, hạ áp nông thôn với 126 hạng mục, gồm 399 trạm biến áp phân phối, 323 km đường dây trung áp, 912 km đường dây hạ áp, tổng mức đầu tư 858,86 tỷ đồng.
Công ty xây dựng, hoàn thiện hệ thống SCADA (Supervisory Control and Data Acquisition) và Trung tâm điều khiển từ xa, trạm biến áp 110 kV không người trực. Hệ thống SCADA làm nhiệm vụ điều khiển, giám sát và thu thập dữ liệu toàn bộ các trạm 110 kV, ghép nối tín hiệu 6/6 trạm 110 kV về Trung tâm Điều khiển từ xa và Điều độ A1 để phục vụ cho công tác điều độ, thao tác đóng cắt lưới điện từ xa, lắp đặt và đưa vào vận hành 68/84 recloser trung thế, đã giảm được khối lượng lớn nhân lực đi thao tác lưới điện.
Cùng với việc đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, đáp ứng yêu cầu phát triển, Công ty Điện lực Tuyên Quang đã tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo từ thiện vì cuộc sống cộng đồng. Trung bình mỗi năm, cán bộ, công nhân viên toàn ngành ủng hộ gần 600 triệu đồng cho công tác nhân đạo từ thiện trên địa bàn tỉnh.