Công ty Nhiệt điện Duyên Hải đạt mốc sản lượng 50 tỷ kWh

Thứ hai, 23/3/2020 | 10:20 GMT+7
Công ty Nhiệt điện Duyên Hải cho biết, tính đến ngày 19/3/2020, Công ty đã đạt mốc sản lượng 50 tỷ kWh, góp phần to lớn trong việc đảm bảo cung cấp điện năng phục vụ phát triển kinh tế của đất nước.
Phòng điều khiển Trung tâm – NMNĐ Duyên Hải 3 (ảnh TPCDH).
 
Công ty Nhiệt điện Duyên Hải được thành lập ngày 29/01/2015 theo Quyết định số 27/QĐ-EVNGENCO1, của Tổng Công ty Phát điện 1, với nhiệm vụ được giao là quản lý vận hành Nhà máy Nhiệt điện Duyên Hải 1, Nhà máy Nhiệt điện Duyên Hải 3 với tổng công suất 2.490MW và Cảng biển Trung tâm Điện lực Duyên Hải. 
 
Trong suốt quá trình 05 năm quản lý vận hành các nhà máy, Công ty nhiệt điện Duyên Hải đã không ngừng phát triển, ngày càng lớn mạnh, góp phần không nhỏ vào thành quả của đạt được của EVN/ EVNGENCO1 cũng như đảm bảo an ninh năng lượng cho khu vực phía Nam nói riêng và hệ thống điện quốc gia nói chung. Các chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật cũng được Công ty kiểm soát tốt, đảm bảo hiệu quả kinh tế.
 
Bên cạnh đó, Công ty cũng thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường bằng nhiều giải pháp thiết thực, mang lại hiệu quả cao. Các hệ thống xử lý khí thải, nước thải đều được Công ty quản lý nghiêm ngặt theo đúng quy định. Các thông số, chỉ tiêu về nước thải, khí thải đều đảm bảo theo quy chuẩn, tiêu chuẩn và truyền số liệu trực tiếp đến bảng tin công cộng cũng như Sở tài nguyên môi trường tỉnh Trà Vinh để giám sát. Công ty cũng thực hiện chính sách mở cửa để đón tiếp các đoàn công tác của chính quyền và nhân dân xung quanh kiểm tra, giám sát hoạt động của nhà máy, đảm bảo sự công khai minh bạch trong sản xuất điện.
 
Trung tâm điện lực Duyên Hải được xây dựng tại Ấp Mù U, xã Dân Thành, thị xã Duyên Hải Tỉnh Trà Vinh với tổng công suất thiết kế khoảng 4.400MW bao gồm các dự án do EVN/EVNGENCO1 làm chủ đầu tư: nhà máy nhiệt điện Duyên Hải 1, nhà máy nhiệt điện Duyên Hải 3, chuẩn bị tiếp nhận nhà máy nhiệt điện Duyên Hải 3 mở rộng, hệ thống Cảng biển Trung tâm điện lực Duyên Hải và dự án nhà máy nhiệt điện Duyên Hải 2 do tập đoàn Janakuasa Malaysia đầu tư theo hình thức BOT.
 
Tổng quan Trung tâm Điện lưc Duyên Hải:
 
NMNĐ Duyên Hải 1 (2x622,5MW): vận hành từ 31/1/2015
 
NMNĐ Duyên Hải 2 (2x622,5MW): đầu tư theo hình thức BOT, đang thực hiện xây dựng.
 
NMNĐ Duyên Hải 3 (2x622,5MW): vận hành từ 15/9/2016.
 
NMNĐ Duyên Hải 3 mở rộng (668MW): đang thử nghiệm, vận hành chính thức vào cuối quí I.
 
Cảng biển TTĐL Duyên Hải: 02 bến cảng tiếp nhận tàu than tải trọng thiết kế 30.000 tấn và 01 cảng phụ tiếp nhận dầu với tàu tải trọng tối đa 1.000 tấn.
 
 
Ngọc Thọ