Công ty Thủy điện Ialy đóng góp 90 tỷ kWh điện cho hệ thống điện quốc gia

Chủ nhật, 29/11/2020 | 22:46 GMT+7
Lúc 13 giờ 15 phút ngày 27/11/2020, các nhà máy do Công ty Thủy điện Ialy quản lý vận hành đã sản xuất được 90 tỷ kWh điện. 
 
Con số này góp phần quan trọng cùng Tập đoàn Điện lực Việt Nam cung cấp đủ điện phục vụ phát triển kinh tế, giữ vững an ninh năng lượng, đưa điện về vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo, đến với đồng bào các dân tộc cả nước.
 
Trong đó NMTĐ Ialy sản xuất được 67,85 tỷ kWh điện, NMTĐ Sê San 3 17,52 tỷ kWh điện và NMTĐ Pleikrông sản xuất được 4,63 tỷ kWh.
 
Để đạt được sản lượng 90 tỷ kWh điện như hôm nay, CBCNV Công ty Thủy điện Ialy đã nỗ lực, phấn đấu từng ngày, từng tháng, từng năm. Bởi 3 nhà máy do Công ty quản lý được đưa vào vận hành với khoảng thời gian cách xa nhau. Thủy điện Ialy khởi công ngày 4/11/1993, đến 12/5/2000 tổ máy số 1 phát điện hòa lưới và đến tổ máy cuối cùng là tổ máy số 2 thủy điện Pleikrông phát điện tháng 9/2009.
 
Cùng với đó, vừa tiếp nhận vận hành, Công ty vừa phải xử lý các khiếm khuyết, hư hỏng của thiết bị trong giai đoạn đầu. Công ty chủ động sửa chữa lớn, sửa chữa thường xuyên, cải tạo những hệ thống công nghệ làm việc kém tin cậy, xây dựng kịch bản ứng phó, điều tiết thủy văn liên hồ đúng quy trình, khoa học, hợp lý, qua đó nâng cao hiệu quả lượng nước phục vụ phát điện, tưới tiêu, cân bằng lưu vực và hạn chế thiệt hại về trong mùa mưa bão. 
 
Công tác đào tạo phát triển nguồn nhân lực được các thế hệ Lãnh đạo Công ty đặc biệt quan tâm. Với quan điểm con người là chủ thể quyết định thành công; Môi trường làm việc là nơi mọi thành viên được học hỏi, sáng tạo và chia sẻ kiến thức; hiểu và tôn trọng nên Công ty đã xây dựng được lực lượng lao động vững vàng về kiến thức, thành tạo về kỹ năng cùng thái độ tận tâm, tận lực. Đây là tài sản vô giá của doanh nghiệp, tạo ra uy tín, thương hiệu cho Công ty Thủy điện Ialy. 
 
Song song với nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, Công ty luôn thực hiện đúng, đủ và kịp thời các nghĩa vụ thuế, phí dịch vụ môi trường rừng... theo quy định của pháp luật với tổng số tiền đóng góp vào ngân sách thời gian qua gần 8.700 tỷ đồng. Chiếm một tỷ trọng đáng kể vào tổng thu ngân sách địa phương 2 tỉnh Gia Lai và Kon Tum. Cùng với đó, công tác an sinh xã hội được Công ty đặc biệt quan tâm. Từ năm 2000 đến nay, Công ty đã ủng hộ số tiền hơn 10 tỷ đồng cho các tổ chức xã hội, giúp đỡ người nghèo và vùng bị thiên tai; Xây mới, sửa chữa 33 căn nhà tình nghĩa, nhà tình thương cho các gia đình nghèo, gia đình chính sách ở 2 tỉnh Gia Lai, Kon Tum…
 
Kim Thái