Công ty Thủy điện Tuyên Quang đã đóng góp ngân sách nhà nước hơn 2.700 tỷ đồng

Thứ năm, 2/6/2022 | 17:56 GMT+7
Chiều ngày 01/6/2022, tại Tuyên Quang, Công ty Thủy điện Tuyên Quang tổ chức kỷ niệm 15 năm thành lập (01/6/2007 - 01/6/2022).

 Giám đốc Công ty Thủy điện Tuyên Quang - Dương Thanh Tuyên (ảnh phải) trao tặng Kỷ niệm chương vì sự nghiệp phát triển ngành Điện cho CBCNV của Công ty.
 
15 năm qua, Công ty Thủy điện Tuyên Quang đã từng bước vươn lên, nhiều năm liên tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sản xuất – vận hành an toàn, hiệu quả Nhà máy Thủy điện Tuyên Quang, góp phần quan trọng cùng Tập đoàn Điện lực Việt Nam đảm bảo cung ứng điện cho phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.
 
Chính thức hòa vào lưới điện quốc gia năm 2008, tổng sản lượng điện đã phát từ khi đi vào sản xuất là trên 18 tỷ kWh. Trong đó, có 6 năm đều vượt sản lượng điện thiết kế trên 1,3 tỷ kWh. Kỷ lục năm 2020 sản lượng đạt 1,609 tỷ kWh (bằng 121% sản lượng thiết kế). Tổng giá trị nộp ngân sách nhà nước hơn 2.700 tỷ đồng (trong đó tổng nộp ngân sách nhà nước tại tỉnh Tuyên Quang là hơn 2.192 tỷ).
 
Hàng năm Công ty đều xây dựng, ban hành các kế hoạch về an toàn vệ sinh lao động – phòng chống cháy nổ, phòng chống thiên tai, điều tiết hồ chứa và tổ chức thực hiện đầy đủ các nội dung theo quy định. Từ khi đi vào vận hành, nhà máy đã điều tiết hơn 14 tỷ m3 nước phục vụ đổ ải vụ Đông Xuân, điều tiết xả lũ hơn 14 tỷ m3 nước theo quy trình vận hành, đảm bảo chống lũ an toàn cho công trình và hạ du.
 
Bên cạnh đó, công tác đào tạo nguồn nhân lực, phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật cũng được Công ty quan tâm thực hiện, với gần 100 sáng kiến được công nhận và đưa vào áp dụng. Các sáng kiến đáp ứng mục tiêu cải tạo điều kiện làm việc cho thiết bị, nâng cao tính ổn định của hệ thống, tuổi thọ của thiết bị, an toàn trong quá trình quản lý khai thác sử dụng. Một số sáng kiến tiêu biểu được công nhận là sáng kiến cấp Tập đoàn như: Cải tiến săm chèn trục tổ máy H3; Thiết kế khôi phục logic hệ thống giám sát rung đảo tổ máy và logic loại bỏ nhiễu Trip máy sai trong hệ thống giám sát rung đảo tổ máy; Thay đổi sequence khởi động tổ máy và sequence chuyển bù, chuyển phát trên DCS.
 

Công ty Thủy điện Tuyên Quang tổ chức tọa đàm cùng ban lãnh đạo và cán bộ lão thành của Công ty.
 
Trong 15 năm qua, Công ty Thủy điện Tuyên Quang luôn xác định con người là trung tâm trong mọi hoạt động, CBCNV là tài sản quý giá nhất để phát triển bền vững. Do vậy công tác đào tạo nguồn nhân lực được Công ty đặc biệt quan tâm. Công ty đã xác định chiến lược đào tạo phù hợp theo từng thời kỳ, lập kế hoạch trình EVN, phê duyệt kế hoạch đào tạo chi tiết cho từng năm và tổ chức thực hiện. Mỗi năm có hàng trăm lượt CBCNV được đào tạo các nội dung, lĩnh vực phù hợp năng lực cá nhân và nhu cầu công việc. 
 
Bên cạnh việc đào tạo chức danh, đào tạo định kỳ, Công ty còn tổ chức đào tạo chuyên sâu các lĩnh vực như rơ le, điều tốc, kích từ, DCS, quản lý an toàn đập, quản trị mạng, kỹ năng quản lý… 
 
Chính điều đó đã giúp CBCNV của Công ty vững vàng về kiến thức, thành thạo về kỹ năng cùng thái độ tích cực, tận tâm. Năng lực của CBCNV cùng với sự đồng thuận, đoàn kết của toàn Công ty đã làm nên những thành công trong 15 năm qua.
 
Trong thời gian tới, Công ty sẽ đối mặt với nhiều thách thức do thiết bị đã bắt đầu già cỗi, tình hình thủy văn diễn biến thất thường, sự phát triển của các nguồn năng lượng tái tạo gây mất ổn định hệ thống. Tuy nhiên, trong môi trường phát triển sáng tạo mạnh mẽ của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Công ty sẽ có nhiều cơ hội được áp dụng các thành quả của Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư và chuyển đổi số để khẳng định được bản lĩnh, kinh nghiệm và vai trò quan trọng trong nhiệm vụ giữ vững an ninh năng lượng quốc gia.
 
Cũng nhân dịp này, Công ty đã tri ân công lao đóng góp của lớp CBCNV - những người đã tận tâm, tận lực cống hiến để ngành điện nói chung và Công ty Thủy điện Tuyên Quang nói riêng ngày càng lớn mạnh và phát triển.
Lê Linh