Đà Nẵng tìm hiểu kinh nghiệm phát triển năng lượng tái tạo

Thứ hai, 12/10/2020 | 09:16 GMT+7
Vừa qua, Trung tâm Tiết kiệm năng lượng và Tư vấn chuyển giao công nghệ (Sở Khoa học và Công nghệ thành phố) đã tổ chức chuyến đi học tập, trao đổi kinh nghiệm về phát triển năng lượng tái tạo tại các tỉnh Phú Yên, Ninh Thuận và Bình Thuận.
Đà Nẵng tìm hiểu kinh nghiệm phát triển năng lượng tái tạo.

Qua đó, nhằm nâng cao năng lực quản lý, điều hành và trao đổi kiến thức về phát triển năng lượng mặt trời; tìm hiểu, trao đổi các vấn đề về chính sách, cơ chế của Trung ương, địa phương đối với vấn đề phát triển các dự án tái tạo; học hỏi kinh nghiệm về công nghệ và tham quan các hệ thống năng lượng tái tạo để có kinh nghiệm áp dụng vào thực tiễn ở địa phương Đà Nẵng.
 
Đoàn đã đến một số công trình điện năng lượng mặt trời, điện gió như Nhà máy điện mặt trời Hòa Hội (Phú Yên), công trình Nhà máy điện gió Trung Nam (Ninh Thuận), Nhà máy điện mặt trời Phong Phú, Nhà máy điện gió Phú Lạc 1 (Bình Thuận).
 
Theo Trung tâm Tiết kiệm năng lượng và tư vấn chuyển giao công nghệ Đà Nẵng, Đà Nẵng có tiềm năng lớn về năng lượng mặt trời với số giờ nắng trung bình 2.100 giờ/năm, cường độ bức xạ trung bình 4,89kWh/m2/ngày. Tiềm năng từ năng lượng mặt trời để sản xuất điện là 0,733kWh/m2/ngày, phù hợp với việc khai thác, sử dụng loại năng lượng này để phát triển trong thời điểm hiện nay và tương lai.
 
Năm 2020 và những năm tiếp theo, thành phố Đà Nẵng sẽ chú trọng đẩy mạnh phát triển năng lượng tái tạo đặc biệt là điện mặt trời mái nhà, trong đó, sẽ có cơ chế, chính sách khuyến khích người dân và doanh nghiệp tham gia vào hoạt động này một cách khoa học, mạnh mẽ hơn, trong đó chú trọng khâu an toàn, đấu nối lắp đặt những vị trí không ảnh hưởng đến hạ tầng đô thị…

Link gốc
Theo: Báo Đà Nẵng