Hướng tới Đại hội đảng bộ EVN lần thứ II

Đại hội Đảng bộ Công ty Thủy điện Đồng Nai: Đưa mục tiêu sản xuất vào Nghị quyết

Thứ hai, 20/4/2015 | 21:05 GMT+7
Đại hội Đảng bộ Công ty Thủy điện Đồng Nai lần thứ nhất đã bầu 5 đồng chí vào Ban chấp hành Đảng bộ khóa mới nhiệm kỳ 2015-2020. Ông Phạm Văn Cúc - Giám đốc Công ty được giới thiệu và tín nhiệm bầu chức danh Bí thư Đảng bộ.
 

BCH Đảng bộ nhiệm kỳ mới ra mắt Đại hội. Ảnh: Ngọc Thọ/Icon.com.vn
 
Vừa qua, Đảng bộ Công ty Thủy điện Đồng Nai đã tiến hành Đại hội lần thứ Nhất nhiệm kỳ 2015- 2020. Đại hội diễn ra trong không khí đất nước hướng tới kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước và chào mừng Đại hội đảng các cấp tiến tới Đại hội toàn quốc lần thứ XII của Đảng Cộng sản Việt Nam.
 
Dự Đại hội có đồng chí Phan Trung Dương, Q. Bí thư Đảng ủy khối Doanh nghiệp Công nghiệp Trung ương tại TP. Hồ Chí Minh, 15 đơn vị cơ sở Đảng thuộc Đảng bộ Khối cùng tham dự, rút kinh nghiệm; 34 đảng viên của Đảng bộ.
 
Đây là Đại hội đầu tiên của Đảng bộ kể từ khi thành lập Chi bộ cơ sở năm 2013 và được nâng cấp thành Đảng bộ từ tháng 5/2014. Dù còn non trẻ, nhưng Chi bộ (hiện nay là Đảng bộ) đã chỉ đạo để đơn vị tiếp nhận, quản lý, vận hành hai nhà máy thủy điện Đồng Nai 3 và Đồng Nai 4 an toàn, sản xuất  điện vượt kế hoạch được giao và mang lại hiệu quả cao cho Tổng Công ty Phát điện 1 và Tập đoàn Điện lực Việt Nam.
 
Đặc biệt, công tác xây dựng đảng đã được kiện toàn và ngày càng vững mạnh, từ năm 2012 đến đầu năm 2015, Đảng bộ đã kết nạp được 19 đảng viên mới và đến nay Đảng bộ Công ty đã có 34 đảng viên, trong hai năm liền cơ sở đảng đều đạt trong sạch, vững mạnh.
 
Đại hội đã nghe Báo cáo chính trị, Bản kiểm điểm cấp ủy và Tổng hợp ý kiến đóng góp cho dự thảo Báo cáo chính trị của Đảng ủy Khối. Đồng thời Đại hội cũng đã nghe báo cáo tham luận của Chi bộ 1 về “Đổi mới công tác sinh hoạt chi bộ”, Chi bộ 2 về “Công tác nghiên cứu khoa học: thực trạng và định hướng”, Chi bộ 3 về “Nắm bắt diễn biến tư tưởng và tâm tư nguyện vọng của CBCNV tại PXSC” và tham luận của Ban Chấp hành Đoàn thanh niên về “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Các tham luận đi sâu vào thực tế trên các lĩnh vực mà Đảng bộ đang cần quan tâm.
 
Đồng chí Phan Trung Dương - Q. Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Công nghiệp Trung ương tại TP. Hồ Chí Minh đánh giá cao Đảng bộ Công ty Thủy điện Đồng Nai. Cụ thể, dù trong thời gian ngắn mới thành lập nhưng Chi bộ trước đây và Đảng bộ sau này đã nhanh chóng vượt qua khó khăn và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị cũng như nhiệm vụ xây dựng đảng trong các năm vừa qua. Đồng chí Phan Trung Dương thống nhất với các tồn tại, khuyết điểm mà Đảng bộ đã chỉ ra để trong nhiệm kỳ tới sớm khắc phục để xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh trong các năm của nhiệm kỳ 2015-2020.
 
Đại hội đã bầu 5 đồng chí vào Ban chấp hành Đảng bộ khóa mới nhiệm kỳ 2015-2020 gồm đồng chí Phạm Văn Cúc - Giám đốc Công ty; Ngô Văn Sỹ - Phó Giám đốc Công ty; Văn Thiên Triều - Trưởng phòng Kế hoạch Vật tư; Nguyễn Quang Vĩnh - Quản đốc phân xưởng Sửa chữa và Lê Văn Luận - Quản đốc phân xưởng Vận hành. 
 
Đại hội đã thông qua Nghị quyết với các chỉ tiêu chủ yếu là: Hoàn thành kế hoạch sản xuất điện hàng năm với lợi nhuận cao; Vận hành hồ chứa và các tổ máy an toàn, hiệu quả, môi trường đảm bảo; Đảng bộ, các chi bộ trực thuộc đạt trong sạch vững mạnh và 100% đảng viên hoàn thành và hoàn thành tốt nhiệm vụ; trong nhiệm kỳ kết nạp được ít nhất 15 đảng viên; đảm bảo việc làm và thu nhập ổn định…
Trần Ngọc Thọ/Icon.com.vn

Bình luận của bạn

Captcha image