Đảng bộ NPMB đã có những đóng góp quan trọng vào thành công của EVNNPT thời gian qua

Thứ hai, 17/4/2023 | 20:25 GMT+7
Đó là khẳng định của đồng chí Nguyễn Tuấn Tùng – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) tại Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Ban Quản lý dự án các công trình điện miền Bắc (NPMB), nhiệm kỳ 2020 – 2025. 

Đồng chí Nguyễn Tuấn Tùng – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV EVNNPT (ảnh bên trái) và đồng chí Hoàng Văn Tuyên – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc NPMB chủ trì Hội nghị.

Hội nghị diễn ra chiều ngày 17/4/2023, tại Hà Nội.

Khẳng định vai trò lãnh đạo toàn diện

Báo cáo tại Hội nghị, đồng chí Phùng Bảo Anh – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc NPMB cho biết: Trong nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ NPMB, mặc dù gặp nhiều khó khăn nhưng Đảng ủy, Ban Giám đốc đã đoàn kết, thống nhất, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt; với tinh thần chủ động sáng tạo, sự nỗ lực, phấn đấu của cán bộ, đảng viên, công nhân viên, NPMB đã đạt được những kết quả quan trọng.

Vai trò lãnh đạo của cấp ủy đảng được củng cố, tăng cường, khẳng định vai trò lãnh đạo toàn diện nên đã hoàn thành hầu hết các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội đề ra. Trong đó công tác chính trị tư tưởng, trọng tâm là việc phổ biến, quán triệt các nghị quyết, kết luận của Trung ương và cấp ủy cấp trên kịp thời, hiệu quả; công tác tổ chức, cán bộ được thực hiện thường xuyên; công tác lãnh đạo các đoàn thể được quan tâm, tạo điều kiện; công tác xây dựng Đảng được chú trọng, hoàn thành tốt; công tác kiểm tra giám sát, thi hành kỷ luật đảng được thực hiện nghiêm túc, đồng bộ; việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với khắc phục những hạn chế, khuyết điểm theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 đảm bảo theo kế hoạch đề ra.

Trong lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị, Đảng ủy NPMB tiếp tục quán triệt triển khai các nghị quyết của Đảng ủy, Hội đồng thành viên EVNNPT về thực hiện nhiệm vụ chính trị, chủ đề năm. Trong đó, trọng tâm là quản lý chặt chẽ chất lượng, tiến độ từ khâu chuẩn bị đến thực hiện và kết thúc đầu tư; xây dựng tổng tiến độ, tiến độ chi tiết và thường xuyên rà soát, kiểm soát chặt chẽ tiến độ thực hiện; phân định trách nhiệm của từng đơn vị, cá nhân ở tất cả các khâu; quyết liệt bám sát các bộ, ban, ngành và chính quyền địa phương các cấp từ cấp ủy, chính quyền để cùng phối hợp kịp thời tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.

Tăng cường vai trò lãnh đạo của Đảng ủy trong việc phân tích nguyên nhân, đưa ra giải pháp kịp thời nhằm tập trung giải quyết các vướng mắc, khó khăn nhất là vướng mắc liên quan đến bồi thường giải phóng mặt bằng (BTGPMB), đảm bảo các dự án đầu tư xây dựng, khởi công, đóng điện tối đa theo kế hoạch đã đặt ra.

Đồng chí Nguyễn Tuấn Tùng – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV EVNNPT phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Tập trung củng cố, nâng cao chất lượng công tác lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị, trong đó có công tác đầu tư xây dựng (ĐTXD) bằng việc thông qua chủ trương, định hướng lớn, dài hạn. Đặc biệt là việc triển khai thực hiện các Nghị quyết cần phải quyết tâm, quyết liệt, song song với tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chủ trương, nghị quyết, chương trình đã đề ra. Quan tâm ứng dụng các công nghệ của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, đẩy mạnh áp dụng công nghệ thông tin nhằm nâng cao hiệu quả trong công tác ĐTXD.

Trong đó tập trung mọi nỗ lực đảm bảo đủ nguồn vốn đầu tư các dự án theo kế hoạch được giao; Giải ngân kịp thời nhu cầu vốn cho các dự án; Quyết toán dự án hoàn thành theo đúng quy định của nhà nước ban hành. Tập trung mọi nguồn lực để thực hiện và hoàn thành kế hoạch ĐTXD, đặc biệt là các dự án nâng cao năng lực lưới điện truyền tải và đảm bảo cung cấp điện, các công trình đấu nối, giải tỏa công suất các nguồn điện, các công trình phục vụ giải tỏa công suất các nguồn năng lượng tái tạo, các nguồn thủy điện khu vực Tây Bắc và mua điện Lào ...

Lãnh đạo NPMB thường xuyên có mặt trên công trường, đặc biệt các công trình trọng điểm, để chỉ đạo phối hợp với các đơn vị liên quan giải quyết kịp thời các vướng mắc trong quá trình thực hiện.

Phát huy những kết quả đạt được để hoàn thành các nhiệm vụ

Đồng chí Nguyễn Tuấn Tùng – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV EVNNPT chụp ảnh cùng các đồng chí tham dự Hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Tuấn Tùng – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV EVNNPT đánh giá trong thời gian qua, dù gặp nhiều khó khăn thách thức nhưng Đảng ủy NPMB đã khắc phục khó khăn và đã đạt được một số thành tích nhất định cả trong công tác xây dựng Đảng và lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị, qua đó góp phần quan trọng cùng Đảng ủy EVNNPT hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Tuấn Tùng cũng chỉ ra một số tồn tại hạn chế tại Đảng bộ NPMB như việc thực hiện sơ kết, tổng kết các chỉ thị, nghị quyết chất lượng chưa cao; Việc kết nạp đảng viên dù đạt so với Nghị quyết Đại hội đề ra nhưng vẫn còn thấp hơn so với các đảng bộ khác; Công tác chuẩn bị đầu tư, BTGPMB của một số công trình còn chậm...

Để thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ NPMB nhiệm kỳ 2020-2025 đề ra, đồng chí Nguyễn Tuấn Tùng – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV EVNNPT đề nghị ngay sau Hội nghị này, Đảng ủy NPMB tiếp tục bám sát các chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đề ra để xây dựng chương trình, kế hoạch nhằm thực hiện các nhiệm vụ của nhiệm kỳ. Trong đó cần nâng cao hơn nữa trình độ, nhận thức lý luận chính trị của cán bộ, đảng viên. Tăng cường công tác kiểm tra giám sát của Đảng; Tiếp tục thực hiện tốt các chủ trương trong Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII, XIII, kiên quyết đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi tham nhũng, lãng phí.

Trong lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị, cần bám sát và quyết liệt triển khai Nghị quyết Đại hội Đảng bộ đề ra, đặc biệt là 2 Nghị quyết chuyên đề của Đảng ủy đã ban hành là Nghị quyết Nâng cao chất lượng đầu tư xây dựng và Nghị quyết ứng dụng khoa học công nghệ.

Đồng chí Hoàng Văn Tuyên – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc NPMB phát biểu đáp từ tại Hội nghị.

Tăng cường công tác quản lý hợp đồng các giải pháp nâng cao chất lượng các dự án đầu tư xây dựng, đặc biệt trong công tác mua sắm vật tư thiết bị, giám sát thi công, nghiệm thu công trình; Bám sát các bộ, ngành, địa phương nhằm kịp thời tháo gỡ những vướng mắc phát sinh trong công tác chuẩn bị đầu tư, BTGPMB các dự án.

Triển khai áp dụng BIM trong công tác thiết kế, thi công nhằm nâng cao chất lượng đầu tư xây dựng; Đẩy mạnh thực hành tiết kiệm chống lãng phí trong đầu tư xây dựng, đảm bảo đầu tư có trọng điểm, có hiệu quả đúng kế hoạch, đồng bộ các công trình lưới điện truyền tải với các công trình nguồn điện và lưới điện phân phối. Cùng với đó cần phát huy và triển khai mạnh mẽ văn hóa doanh nghiệp trong EVNNPT.

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Hoàng Văn Tuyên – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc NPMB cho biết: Những kết quả đạt được trong nửa nhiệm kỳ qua có ý nghĩa quan trọng, là tiền đề để Đảng bộ tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ trong các năm tiếp theo. Đảng ủy NPMB tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Tuấn Tùng – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV EVNNPT, đồng thời kêu gọi các cấp ủy đảng, tổ chức đoàn thể, cán bộ, đảng viên, công nhân viên trong toàn NPMB tăng cường đoàn kết, thống nhất, nỗ lực phấn đấu, tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, khắc phục hạn chế, khó khăn, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trên tất cả các mặt công tác nhằm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ NPMB và các nhiệm vụ được EVNNPT giao từ nay đến cuối nhiệm kỳ 2020-2025.

Kim Thái