Điện lực Gia Bình (Bắc Ninh) phòng, chống dịch và bảo đảm sản xuất kinh doanh

Thứ ba, 13/7/2021 | 11:32 GMT+7
Trong tháng 5 và tháng 6 một số địa phương trong tỉnh thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội và cách ly y tế để phòng chống dịch, ảnh hưởng đến công tác sản xuất kinh doanh (SXKD) của Công ty Điện lực Bắc Ninh nói chung và Điện lực Gia Bình nói riêng. 
Công đoàn Điện lực tặng nhu yếu phẩm cho CBCNV tổ vận hành thực hiện cách ly tại đơn vị.
 
Vượt qua những khó khăn đó, đơn vị triển khai nhiều giải pháp nhằm bảo đảm vận hành lưới điện ổn định, an toàn và thực hiện nghiêm các phương án phòng, chống dịch. 
 
Thực hiện chỉ đạo của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 Công ty Điện lực Bắc Ninh, Điện lực Gia Bình nỗ lực cung cấp điện ổn định, liên tục cho sản xuất và đời sống dân sinh trên địa bàn, đặc biệt là Bệnh viện dã chiến - nơi điều trị cho các bệnh nhân nhiễm COVID-19 và các khu vực khám chữa bệnh, khu vực phục vụ công tác cách ly trên địa bàn huyện. Để hạn chế tiếp xúc giữa những cán bộ công nhân viên (là đối tượng có nguy cơ lây nhiễm cao) do thường xuyên phải làm việc và tiếp xúc nhiều với khách hàng, Điện lực đã bố trí khu vực làm việc, sinh hoạt phân chia theo từng bộ phận, đặc biệt là bộ phận quản lý vận hành được cách ly biệt lập, nhằm bảo toàn lực lượng trực vận hành, phục vụ tốt cho công tác điều hành lưới điện. 
 
Đồng thời, đơn vị triển khai các phương án chống dịch theo từng cấp độ, thường xuyên cập nhật diễn biến dịch bệnh trên địa bàn; tuyên truyền, phổ biến quán triệt đến toàn thể cán bộ công nhân viên (CBCNV). Thành lập Tổ an toàn COVID-19 của Điện lực và thực hiện việc theo dõi sức khỏe đầu giờ sáng và trong giờ làm việc của nhân viên; Tuyên truyền, nhắc nhở cán bộ, người lao động thực  hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo khuyến cáo 5K của Bộ Y tế: Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tập chung - Khai báo y tế. 
 
Bên cạnh đó, Điện lực thực hiện phun thuốc khử khuẩn toàn bộ khuôn viên và các phòng làm việc, làm sạch môi trường, bảo đảm an toàn cho nhân viên làm việc tại cơ quan. Phối hợp với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch của Công ty tổ chức tiêm vắc-xin cho CBCNV, người lao động.
 
Đáp ứng nhu cầu SXKD trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp trên địa bàn tỉnh, Điện lực Gia Bình triệu tập toàn bộ cán bộ công nhân viên không thuộc diện phải cách ly theo yêu cầu của chính quyền và cơ quan y tế địa phương lưu trú và làm việc tại cơ quan, đơn vị. Đồng thời báo cáo Giám đốc Công ty cho đơn vị thuê một căn hộ làm cơ sở 2 của Điện lực và thực hiện phân chia lực lượng lao động để làm việc ở hai cơ sở riêng biệt, không liên hệ, giao tiếp với nhau bao gồm: Cơ sở 1 là tại Trụ sở của Điện lực và cơ sở 2 tại nhà thuê. 
 
Ngoài việc bố trí sắp xếp nhân lực để đáp ứng công tác phòng, chống dịch cũng như bảo đảm thực hiện tốt nhiệm vụ SXKD của đơn vị, thì việc chuẩn bị đầy đủ về vật chất, nhu yếu phẩm cho nhu cầu sinh hoạt hàng ngày của lực lượng thực hiện cách ly tại đơn vị luôn được Điện lực quan tâm đặc biệt, để cho các cán bộ công nhân viên và người lao động có sức khỏe tốt phát huy hiệu quả làm việc. Ban Giám đốc và Công đoàn Điện lực thăm hỏi, trao những phần quà ý nghĩa kịp thời động viên nhân viên trong quá trình thực hiện nhiệm vụ SXKD cũng như bảo đảm công tác phòng, chống dịch tại đơn vị.
 
Đơn vị cũng khuyến nghị khách hàng sử dụng các dịch vụ điện trực tuyến để hạn chế tiếp xúc, phòng chống sự lây lan của dịch bệnh như:  Đăng ký các yêu cầu dịch vụ điện bằng cách truy cập các trang web như Cổng dịch vụ công quốc gia (www.dichvucong.gov.vn), trang web chăm sóc khách hàng của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (www.cskh.npc.com.vn); tăng cường thanh toán tiền điện qua các tổ chức thanh toán trung gian như đăng ký trích nợ tự động qua ngân hàng, Internet banking, mobile banking hoặc thanh toán tiền điện qua các ví điện tử như Momo, Zalopay, Viettel Pay…
 
Với tinh thần chủ động, khẩn trương triển khai các nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID-19, Điện lực Gia Bình chung sức cùng các ngành, địa phương thực hiện tốt “nhiệm vụ kép” vừa phòng chống dịch, vừa bảo đảm sản xuất cung cấp điện phục vụ phát triển kinh tế -xã hội.

LInk gốc
Theo: Báo Bắc Ninh