Tin trong nước

Điện lực Lâm Thao (Phú Thọ): Làm việc với các khách hàng về việc thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ.

Thứ năm, 22/9/2022 | 09:11 GMT+7
Nhằm triển khai chuyển đổi số trong sản xuất kinh doanh, không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, đồng thời đảm bảo phù hợp với xây dựng lộ trình triển khai từng bước của EVN về việc thống nhất lịch ghi chỉ số công tơ cho khách hàng sử dụng điện vào ngày cuối cùng của tháng. 
Điện lực Lâm Thao làm việc với khách hàng thực hiện ký kết Phụ lục sửa đổi, bổ sung hợp đồng về thay đổi ngày ghi chỉ số
 
Việc triển khai sẽ được thực hiện có lộ trình phù hợp với từng nhóm khách hàng, từng khu vực đã đảm bảo điều kiện hạ tầng kỹ thuật, cũng như phù hợp với tình hình thực tế lắp đặt công tơ điện tử đo xa cho các khách hàng. 
 
Căn cứ các hướng dẫn của các cơ quan quản lý nhà nước, hiện nay EVN đã xây dựng phương án thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ về ngày cuối tháng. Mỗi năm sẽ thực hiện thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ của các khách hàng đã được lắp đặt công tơ điện tử có tính năng truyền dữ liệu từ xa, đủ điều kiện hạ tầng kỹ thuật cho phép... và dự kiến hoàn thành việc thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ của toàn bộ khách hàng khi tất cả các khách hàng đã được lắp đặt công tơ điện tử có tính năng truyền dữ liệu từ xa.

Trên địa bàn tỉnh Phú Thọ, việc triển khai thay đổi lịch ghi công tơ về cuối tháng sẽ được Công ty Điện lực Phú Thọ thực hiện theo 02 giai đoạn, cụ thể như sau:
 
Giai đoạn 1: Từ tháng 9/2022 thực hiện với các khách hàng sử dụng điện có trạm biến áp chuyên dùng (trừ các khách hàng bán buôn có thành phần sinh hoạt). Lịch ghi công tơ thay đổi như sau:  Đối với khách hàng ghi chỉ số công tơ 3 kỳ, chuyển lịch ghi vào ngày 10, ngày 20 và ngày cuối cùng của tháng; Khách hàng ghi chỉ số công tơ 02 kỳ, chuyển lịch ghi vào ngày 15 và ngày cuối cùng của tháng; Khách hàng ghi chỉ số công tơ 01 kỳ, chuyển lịch ghi vào ngày cuối cùng của tháng.
 
Giai đoạn 2: Thực hiện với các khách hàng sinh hoạt và ngoài sinh hoạt sau trạm biến áp công cộng. Sẽ được triển khai sau khi có hướng dẫn của Bộ Công Thương về cách xác định định mức sử dụng điện và phương thức thỏa thuận đối với khách hàng mua điện sinh hoạt.
 
Trong tháng thay đổi ngày ghi chỉ số, do thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ vào ngày cuối tháng nên số ngày sử dụng thực tế của khách hàng nhiều hơn và khách hàng cũng trả tiền điện chậm hơn đúng với số ngày thay đổi lịch ghi chỉ số so với lịch ghi chỉ số cũ. Giá bán lẻ điện cho khách hàng sử dụng điện hiện nay đang được áp dụng theo Quyết định số 648/QĐ-BCT ngày 20/3/2019 của Bộ Công Thương. Tiền điện của khách hàng được tính căn cứ vào sản lượng điện khách hàng thực tế sử dụng được ghi nhận trên công tơ và giá điện theo từng khung thời gian thực tế sử dụng theo quyết định nêu trên của Bộ Công Thương. Tiền điện khách hàng thanh toán sẽ bao gồm khoản tiền điện tương ứng với sản lượng điện khách hàng đã sử dụng theo lịch ghi chỉ số cũ và sản lượng điện khách hàng đã sử dụng từ ngày ghi chỉ số cũ đến ngày cuối tháng, đúng với sản lượng thực tế sử dụng. Do đó, việc thay đổi lịch ghi chỉ số không làm thay đổi quyền lợi của khách hàng.
 
Để tuân thủ hợp đồng mua bán điện đã ký kết với khách hàng, Điện lực Lâm Thao đã cùng thống nhất với khách hàng để thực hiện ký kết Phụ lục sửa đổi, bổ sung hợp đồng về thay đổi ngày ghi chỉ số trước khi thực hiện.

Link gốc
Theo: Phú Thọ Gov