Do Điện lực Triệu Phong tiếp nhận thêm số nợ cước viễn thông các khách hàng từ Điện lực Đông Hà và Điện lực Thành Cổ chuyển qua, nên không những phải thực hiện đạt chỉ tiêu tỷ lệ thu cước phát sinh mà phải phấn đấu thu nợ cước viễn thông của hai đơn vị trên bàn giao, nhằm phấn đấu đạt tỷ lệ thu trên 97%. Vì vậy, Điện lực đã có phương án giao cho mỗi CBCNV trực tiếp đi thu nợ cước viễn thông theo số hoá đơn tồn đọng được phân bổ cho mỗi cá nhân, kết quả thu được hàng tuần báo cho bộ phận viễn thông chấm gạt nợ kịp thời. Tuy nhiên, việc thu nợ cước viễn thông thực tế cũng gặp nhiều khó khăn, như: Khách hàng hẹn trả nhưng lần lữa không thực hiện; trả không hết xin khất nợ; khiếu nại cước hoặc viện lý do đã rời mạng nên không trả; do lỗi của chương trình, cước thuê bao tồn tại nhưng khách hàng đã không còn sử dụng…
Ngoài công việc thu cước viễn thông vào ngày thứ 7, Điện lực Triệu Phong còn thực hiện công tác lắp đặt công tơ trên lưới điện nông thôn mới tiếp nhận, kiểm tra phát quang hành lang tuyến, kiểm tra sử dụng điện các trạm biến áp có sản lượng tăng đột biến để tăng cường công tác quản lý và giám sát tỷ lệ tổn thất điện năng nói chung, đặc biệt là khu vực lưới điện hạ áp nông thôn sau khi tiếp nhận.
Theo: EVNCPC