EVN chủ động phòng, chống dịch COVID-19

Điện lực thành Phố Hà Tĩnh “kích hoạt” phương án cấp điện trong điều kiện cách ly toàn thành phố

Thứ tư, 9/6/2021 | 09:01 GMT+7
Ngay sau khi UBND tỉnh Hà Tĩnh có quyết định thiết lập vùng cách ly y tế toàn bộ thành phố Hà Tĩnh để phòng, chống COVID-19 theo Chỉ thị 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ, bắt đầu từ 12h00 ngày 08/6/2021, Điện lực thành phố Hà Tĩnh đã “kích hoạt” phương án đảm bảo cung cấp điện và dịch vụ khách hàng ở mức cao nhất.
 

Công nhân Điện lực Thành phố Hà Tĩnh sẵn sàng các phương án đảm bảo cấp điện phục vụ công tác phòng, chống dịch trong mọi tình huống.
 
Điện lực thành phố Hà Tĩnh đã thực hiện cách ly tập trung tại nơi làm việc đối với toàn bộ nhân viên trực ca vận hành, sẵn sàng các phương án đảm bảo cấp điện phục vụ công tác phòng, chống dịch trong mọi tình huống. 
 
Đồng thời yêu cầu các đội trực vận hành trong quá trình thực hiện công việc chỉ bố trí mỗi nhóm công tác gồm 02 người, các nhóm này khi triển khai công việc, thực hiện nghiêm nguyên tắc 5K của Bộ Y tế và hạn chế tiếp xúc giữa các nhóm với nhau; Trang bị đầy đủ bảo hộ lao động phòng dịch như kính, áo quần… đảm bảo an toàn sức khỏe cho cán bộ, công nhân khi đi làm việc tại các khu vực đang thực hiện phong tỏa để phòng, chống dịch. 
 
Tại các khu vực tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm cao, Điện lực thành phố Hà Tĩnh tạm hoãn một số dịch vụ điện phải tiếp xúc trực tiếp với khách hàng; với tình huống bắt buộc phải đến trực tiếp như sửa chữa, xử lý sự cố, yêu cầu CBCNV phải tuyệt đối tuân thủ theo quy định, hướng dẫn dịch tễ của chính quyền địa phương. 
 
Trong thời gian này, nếu khách hàng vẫn đến trụ sở điện lực hay bộ phận một cửa của thành phố Hà Tĩnh để thực hiện các dịch vụ điện lực, đơn vị bố trí cán bộ, nhân viên hướng dẫn khách hàng thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế. 
 
Ông Trần Xuân Thông - Giám đốc Điện lực thành phố Hà Tĩnh cho biết: Để đảm bảo cấp điện phục vụ phát triển kinh tế, ổn định chính trị, đời sống dân sinh và cung cấp điện ổn định cho các cơ sở y tế, các khu cách ly phòng, chống dịch… trước đó Công ty Điện lực Hà Tĩnh đã có công văn đến UBND tỉnh Hà Tĩnh, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID - 19 tỉnh Hà Tĩnh và UBND các huyện trên địa bàn, đề nghị tạo điều kiện cho lãnh đạo, CBCNV công ty được di chuyển để chỉ huy, điều hành sản xuất, kinh doanh điện; đảm bảo công tác vận hành, sửa chữa sự cố (nếu có)… vì vậy một số khu vực lưới điện và khách hàng nằm ngoài vùng cách ly y tế (ĐZ trung thế ĐZ 477E18.1, ĐZ 372E18.1, khách hàng thuộc khu vực xã Thạch Bình và Thạch Tân huyện Thạch Hà) khi có sự cố hoặc cần xử lý các công việc liên quan, đơn vị vẫn đảm bảo tiến hành như bình thường.
 
Bên cạnh nhiệm vụ đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục, Điện lực thành phố Hà Tĩnh cũng đẩy mạnh công tuyên truyền, khuyến khích khách hàng sử dụng các dịch vụ điện trực tuyến qua Cổng dịch vụ công Quốc gia; website, APP CSKH khách hàng của Tổng công ty Điện lực miền Bắc; thực hiện thanh toán tiền điện và chi phí dịch vụ điện qua các kênh thanh toán không sử dụng tiền mặt…Việc sử dụng các dịch vụ điện trực tuyến vừa nhanh chóng, tiết kiệm thời gian, đảm bảo an toàn vừa góp phần phòng, chống dịch hiệu quả.
 
Hiện nay, Hà Tĩnh đang trong giai đoạn nắng nóng gay gắt. Thực hiện cách ly theo Chỉ thị số 16, người dân thường xuyên ở nhà nên nhu cầu sử dụng điện sẽ tăng cao. Chính vì vậy, Công ty Điện lực Hà Tĩnh khuyến nghị khách hàng sử dụng điện hiệu quả, tiết kiệm như: Để điều hòa nhiệt độ từ 27 độ C trở lên và bật thêm quạt; tập trung sinh hoạt ở một phòng để hạn chế việc bật cùng lúc nhiều thiết bị làm mát; không sử dụng cùng lúc các thiết bị điện công suất lớn… vừa góp phần giảm tối đa các sự cố quá tải cục bộ vừa hạn chế tình trạng hóa đơn tiền điện tăng cao. 
Phương Thảo