Điện lực thành phố Hà Tĩnh hướng tới sự hài lòng của khách hàng với công nghệ hotline

Thứ năm, 6/7/2023 | 14:04 GMT+7
Với tiêu chí nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, giảm thiểu tối đa thời gian mất điện cho khách hàng, thời gian qua, Điện lực thành phố Hà Tĩnh (PC Hà Tĩnh) đã triển khai ứng dụng nhiều công nghệ tối ưu trong công tác quản lý, vận hành hệ thống lưới điện.

Đội Hotline đang chuẩn bị công tác sửa chữa khiếm khuyết tồn tại trên đường dây đang mang điện.

Trong đó, công nghệ sửa chữa, vệ sinh đường dây đang mang điện (hotline) tiếp tục được đơn vị chú trọng triển khai, ứng dụng.

Theo số liệu thống kê, lũy kế 6 tháng đầu năm 2023, Điện lực thành Phố Hà Tĩnh đã thực hiện 70 phiên vệ sinh hotline (đạt tỷ lệ 74% do với kế hoạch giao), thực hiện 103 phiên sửa chữa hotline (đạt tỷ lệ 69% so với kế hoạch giao), qua đó góp phần rút ngắn thời gian mất điện cho khách hàng, đồng thời ngăn ngừa các sự cố mất an toàn trên lưới điện.


Thực hiện công tác vệ sinh sứ trên đường dây đang mang điện.

Theo ông Trần Xuân Thông - Giám đốc Điện lực thành phố Hà Tĩnh: Hàng ngày, hệ thống lưới điện phải tiếp xúc thường xuyên với bụi bẩn từ môi trường, nếu kéo dài sẽ gây rò làm tổn thất điện năng. Khi bụi bẩn tích tụ nhiều, kết hợp độ ẩm cao hoặc sương mù có thể dẫn đến phóng điện dọc theo bề mặt chuỗi cách điện, làm suy giảm tính chất cách điện. Chưa kể, trong quá trình vận hành các yếu tố như sét đánh, ứng suất cơ học và điều kiện thời tiết cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến hỏng hóc các thiết bị điện, gây ra sự cố và làm gián đoạn quá trình cung cấp điện nếu không xử lý kịp thời. 

“Với công việc này, sau khi kiểm tra, phát hiện ra các tồn tại, khiếm khuyết có nguy cơ xảy ra sự cố cho lưới điện, ngay lập tức chúng tôi báo cáo về Công ty, từ đó đội sửa chữa hotline phối hợp tiến hành khắc phục ngay mà không cần phải sắp xếp kế hoạch ngừng cấp điện như trước đây. Do đó, việc ứng dụng triệt để và hiệu quả công nghệ hotline vào công tác vệ sinh, bảo trì, sửa chữa đường dây… trong suốt thời gian qua trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh đã góp phần rất lớn trong việc đảm bảo lưới điện vận hành an toàn, liên tục, ổn định.”
 

Nhóm công tác hotline đang phổ biến biện pháp an toàn trước khi làm việc trên lưới.

Ngoài công việc thi công sửa chữa thay thế các thiết bị trên lưới kém chất lượng, xử lý các điểm có nguy cơ đe dọa sự cố, công tác thi công hotline còn được Điện lực thành phố Hà Tĩnh áp dụng thực hiện trong việc đấu nối đưa các công trình đầu tư xây dựng, nhanh chóng kịp thời đưa vào vận hành ngay sau khi được nghiệm thu đủ điều kiện đóng điện.

Trước những ưu điểm của việc áp dụng công nghệ hotline vào việc sửa chữa, vệ sinh lưới điện, thời gian tới, Điện lực thành phố Hà Tĩnh sẽ tiếp tục ứng dụng triệt để công nghệ hotline, đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền, giới thiệu về công nghệ này đến với khách hàng. 

Ngoài ra, điện lực sẽ đề xuất Công ty tiếp tục chú trọng đến công tác đào tạo, bồi huấn nâng cao trình độ, tay nghề cho lực lượng công nhân hotline hiện có; không ngừng nỗ lực nghiên cứu, học hỏi, sáng tạo, phát huy tính hiệu quả của mục tiêu chuyển đổi số đem lại. Từ đó, góp phần nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, đảm bảo chất lượng điện năng, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng sử dụng điện trên địa bàn.

 

Phương Thảo