Tiến độ công trình

Đóng điện công trình điện thôn 8, 8A và thôn 11, xã Phong Dụ Thượng (Yên Bái)

Thứ tư, 12/8/2020 | 15:06 GMT+7
Vừa qua, Sở Công Thương tỉnh Yên Bái tổ chức khánh thành, đóng điện và đưa vào sử dụng công trình điện thôn 8, 8A và thôn 11, xã Phong Dụ Thượng, huyện Văn Yên.

Các ông, bà lãnh đạo Sở Công thương tỉnh Yên Bái, lãnh đạo huyện Văn Yên, Điện lực Yên Bái, xã Phong Dụ Thượng cắt băng khánh thành công trình.
 
Công ty Điện lực Yên Bái tiếp nhận vận hành công trình điện này, cấp điện cho 297 hộ dân xã Phong Dụ Thượng từ lưới điện quốc gia.

Công trình xây dựng đường điện 35 kV và trạm biến áp 35kV Thôn 8, 8A và thôn 11 cách trụ sở xã Phong Dụ Thượng gần 10 km, điều kiện kinh tế  khó khăn, chủ yếu là người đồng bào dân tộc Tày, Dao, Mông và Kinh sinh sống, đường giao thông đến 2 thôn này là đặc biệt xấu, đi lại rất khó khăn. Công trình nằm trong Dự án Cấp điện nông thôn từ lưới điện Quốc gia tỉnh Yên Bái, giai đoạn 2018-2020.
 
Quy mô đầu tư chính của công trình là 4,303 km đường dây 35 kV, 3 trạm biến áp có công suất 75 và 100 kVA-35/0,4 kV; 5,659 km đường dây hạ áp nằm trong Dự án cấp điện nông thôn từ lưới điện quốc gia được UBND tỉnh Yên Bái phê duyệt.
 
Phát biểu tại lễ khánh thành, bàn giao công trình, ông Luyện Hữu Chung – Bí thư Huyện ủy Văn Yên nhấn mạnh: “Việc khánh thành công trình điện xã Phong Dụ Thượng có ý nghĩa hết sức quan trọng, thể hiện sự quan tâm đặc biệt của Sở Công thương, ngành Điện lực Yên Bái, đối với sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của huyện. Công trình đã đem lại niềm vui mừng, niềm phấn khởi rất lớn cho bà con nhân dân thuộc thôn 8, thôn 8A và thôn 11 xã Phong Dụ Thượng. Đề nghị chính quyền xã, phối hợp với Điện lực Văn Yên cùng với bà con nhân dân các thôn tổ chức quản lý, khai thác hiệu quả, đảm bảo an toàn trong quá trình vận hành cũng như an toàn sử dụng cho người dân. Đồng thời, nêu cao tinh thần trách nhiệm trong việc bảo vệ hệ thống đường dây tải điện trong quá trình sử dụng; thực hiện có hiệu quả "Phong trào thi đua tiết kiệm điện” vì trách nhiệm này không chỉ là của riêng ngành điện và chính quyền các cấp mà còn có phần trách nhiệm của mỗi người dân”.
 
Việc đóng điện công trình đáp ứng nhu cầu cung cấp điện cho việc phát triển kinh tế - xã hội, từng bước nâng cao đời sống dân trí cho đồng bào dân tộc vùng sâu, vùng cao, đảm bảo an ninh - chính trị tại địa phương xã.
 
Tính đến nay toàn tỉnh Yên Bái có 173/173 xã, phường, thị trấn có điện lưới quốc gia, đạt 100%. Số hộ có điện sử dụng điện lưới là 162.718/167.460 (hộ), đạt 97,17%. Các hộ chưa có điện nằm chủ yếu tập trung tại các xã vùng sâu, vùng xa của các huyện Văn Yên, Mù Cang Chải, Trạm Tấu đang sử dụng điện từ nguồn thủy điện tự tạo.
Theo: NPC