Tiến độ công trình

Đóng điện công trình trọng điểm 110kV cấp điện cho hai tỉnh Ninh Thuận và Bình Thuận

Thứ năm, 28/12/2023 | 09:06 GMT+7
Năm 2019, Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) đã phê duyệt dự án đầu tư xây dựng công trình “Đường dây mạch 2 Ninh Phước – Tuy Phong – Phan Rí tỉnh Bình Thuận, Ninh Thuận”. Đến nay dự án đã hoàn thành, nghiệm thu đóng điện đưa vào khai thác sử dụng.

Lộ ra từ trạm.

Mục đích của dự án là giải phóng các nhà máy điện năng lượng tái tạo, hòa vào hệ thống lưới điện quốc gia; Tăng cường phụ tải cho khu vực huyện Tuy Phong tỉnh Bình Thuận và các huyện Thuận Nam, Ninh Phước tỉnh Ninh Thuận, cũng như các khu vực lân cận. Đặc biệt về khâu kỹ thuật là hoàn thiện kết lưới 110kV, nâng cao độ tin cậy và an toàn cung cấp điện.

Quy mô công trình là xây dựng mạch 110kV dài trên 60 km đấu nối từ trạm biến áp 110kV Hậu Sanh thuộc xã Phước Hữu, huyện Ninh Phước tỉnh Ninh Thuận đến trạm biến áp 220kV Phan Rí 2 nằm trong địa bàn xã Minh Hòa, Tuy Phong tỉnh Bình Thuận. Tổng mức đầu tư gần 370 tỷ đồng, bằng nguồn vốn vay thương mại của EVNSPC. 

Xuất tuyến 110kV mạch 2 Ninh Phước – Tuy Phong – Phan Rí tỉnh Bình Thuận, Ninh Thuận.

Ban Quản lý dự án Lưới điện miền Nam được EVNSPC giao nhiệm vụ trực tiếp quản lý dự án. Mặc dù trong quá trình triển khai dự án gặp rất nhiều khó khăn trong khâu giải phóng mặt bằng, sau đó dự án tạm ngưng do dịch COVID-19, nên ảnh hưởng đến tiến độ không như mong muốn.

Tuy nhiên được sự hỗ trợ của chính quyền địa phương, sự ủng hộ của người dân, sự quyết tâm của CBCNV Ban Quản lý dự án Lưới điện miền Nam, sự hỗ trợ của các Ban nghiệp vụ, chỉ đạo Lãnh đạo EVNSPC dự án đã vượt qua các giai đoạn khó khăn và hoàn thành đóng điện đưa vào vận hành vào lúc 08 giờ 00 ngày 28/12/2023, trước sự vui mừng của toàn thể người lao động EVNSPC.

Hoàng Lộc