Tiến độ công trình

Đóng điện đưa vào vận hành công trình trạm 110kV Thạnh Hóa (Long An)

Thứ ba, 7/12/2021 | 13:36 GMT+7
Đại diện chủ đầu tư là Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) cùng với các đơn vị có liên quan đã tổ chức nghiệm thu kỹ thuật, nghiệm thu đóng điện hoàn thành và đưa vào vận hành MBA T2 công trình “Cải tạo và lắp MBA T2 trạm biến áp 110kV Thạnh Hóa”.

 
Công trình cải tạo hoàn thành đóng điện đưa MBA T2-40MVA vào vận hành tại trạm biến áp 110kV Thạnh Hóa có tổng mức đầu tư gần 39,869 tỷ đồng từ nguồn vốn đầu tư xây dựng của EVNSPC. Bước đầu khi mới đưa vào vận hành khai thác tải thông qua các giàn tủ hợp bộ 24kV C41 - C42 sẽ đáp ứng nhu cầu phụ tải của khu vực huyện Thạnh Hóa cũng như vùng Đồng Tháp Mười nói chung, phù hợp với quy hoạch phát triển điện lực tỉnh Long An.
 
Quy mô đầu tư công trình bao gồm: cải tạo trạm và lắp thêm MBA thứ hai T2-40MVA, lắp 01 dao cách ly 112-1 của ngăn phân đoạn, lắp mới 01 giàn tụ bù 4,2Mvar, lắp mới 01 MBA tự dùng 23/0,4kV-100kVA, lắp tủ điều khiển và bảo vệ cho ngăn đường dây 110kV từ trạm cắt Tân Thạnh đến (171). Bổ sung hệ thống nối đất chống sét cho phạm vi thiết bị lắp đặt mới, bổ sung hệ thống chiếu sáng ngoài trời, bổ sung hệ thống trích tín hiệu cho các phần tử lắp mới vào hệ thống SCADA hiện hữu tại trạm, bổ sung các thiết bị PCCC cho MBA lắp mới. Ngoài ra còn đem giàn tủ hợp bộ C41 ngoài trời vào trong nhà, thay thế các thiết bị 110kV đã cũ kỹ, không đảm bảo yêu cầu vận hành cho đồng bộ với thiết bị trong trạm...
 
Công trình đưa vào vận hành giúp nâng cao độ tin cậy trong việc cung cấp điện cho huyện Thạnh Hóa tỉnh Long An và các vùng lân cận. Đây là dự án thể hiện sự quan tâm và đóng góp tích cực hiệu quả của Tổng công ty Điện lực miền Nam vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Long An.
Lê Văn Tám