Tiến độ công trình

Đóng điện trạm biến áp T1 đảm bảo cấp điện Trạm bơm phòng mặn An Trạch

Thứ ba, 21/6/2022 | 11:25 GMT+7
PC Đà Nẵng phối hợp với Công ty Cổ phần cấp nước Đà Nẵng (DAWACO) đã nghiệm thu đóng điện khôi phục thành công TBA T1 cấp điện cho Trạm bơm phòng mặn An Trạch.

Công nhân điện lực thi công đóng điện TBA T1 cấp điện cho Trạm bơm phòng mặn An Trạch.
 
TBA T1 cấp điện cho Trạm bơm phòng mặn An Trạch có quy mô gồm 172m đường dây trung áp, 01 Recloser và 01 MBA có công suất 2500kVA.  
 
Để công tác diễn ra theo đúng kế hoạch, PC Đà Nẵng đã phối hợp với DAWACO xây dựng phương án, tổ chức triển khai đồng bộ, huy động nhân công, tập trung thi công nhằm rút ngắn thời gian công tác.
 
Với việc đóng điện thành công TBA T1 Bơm PM An Trạch góp phần nâng cao độ tin cậy cung điện cho trạm bơm, đặc biệt là trong mùa nắng nóng như hiện nay.
 
Trạm bơm phòng mặn An Trạch nằm trên sông Yên thuộc xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng có vai trò quan trọng trong việc cung cấp nguồn nước thô cho nhà máy nước Cầu Đỏ trong tình huống độ mặn tại cửa thu vượt ngưỡng cho phép không thể khai thác, đáp ứng nguồn nước thô cho dây chuyền công nghệ sản xuất nước của các nhà máy, phục vụ nhu cầu sử dụng nước của người dân thành phố Đà Nẵng.
 
Ngoài trạm bơm phòng mặn An Trạch, các nhà máy nước trên địa bàn thành phố là một trong những phụ tải quan trọng, được PC Đà nẵng ưu tiên đảm bảo nguồn điện an toàn, liên tục.
Minh Hiếu