Tin thế giới

Dòng điều hòa tiết kiệm điện "hút" người tiêu dùng Nhật Bản

Thứ hai, 2/9/2024 | 14:08 GMT+7
Theo các nhà sản xuất máy điều hòa, các mẫu máy tiết kiệm điện đang được người tiêu dùng Nhật Bản ưa chuộng trong bối cảnh những đợt nắng nóng mạnh bất thường đang diễn ra.

Người dân che ô tránh nắng nóng tại Tokyo, Nhật Bản. Ảnh: THX/TTXVN

Những đợt nắng nóng mạnh bất thường đã thúc đẩy doanh số bán máy điều hòa không khí ở Nhật Bản. Theo dữ liệu từ Hiệp hội các nhà sản xuất thiết bị điện Nhật Bản, lượng máy điều hòa không khí xuất xưởng trong tháng 7 tăng 18% so với cùng kỳ năm ngoái lên 1.306.000 chiếc, đánh dấu mức tăng trong 4 tháng liên tiếp.

Các hộ gia đình đang đổ xô mua các sản phẩm tiết kiệm năng lượng để thay thế nhằm hạn chế hóa đơn tiền điện tăng cao. Nhu cầu ở các vùng lạnh cũng đang tăng. Doanh số bán hàng dự kiến sẽ vẫn mạnh mẽ vì đợt nắng nóng dự kiến sẽ còn kéo dài.

Theo Cơ quan Khí tượng Nhật Bản, nhiệt độ trung bình vào tháng 4/2024 đạt mức cao kỷ lục ở các khu vực bao gồm tỉnh cực Bắc Hokkaido và vùng trung tâm Tokai. Điều này dẫn đến nhu cầu về máy điều hòa không khí cao hơn.

Vào tháng 7/2024, nhiệt độ trung bình trên toàn quốc tăng lên mức cao nhất trong tháng kể từ khi bắt đầu thống kê vào năm 1898, thúc đẩy doanh số bán máy điều hòa không khí.

Theo các nhà sản xuất máy điều hòa, các mẫu máy tiết kiệm điện đang được người tiêu dùng ưa chuộng. Sản phẩm bán chạy tại Daikin Industries là dòng sản phẩm Urusara X có khả năng tự động tiết kiệm điện.

Trong khi Fujitsu General đang chứng kiến doanh số bán hàng mạnh mẽ của các sản phẩm dòng Nocria W đáp ứng các tiêu chuẩn tiết kiệm năng lượng mới của Chính phủ.

Ngoài ra, chính quyền địa phương còn trợ cấp cho việc mua các thiết bị điện tử tiêu dùng tiết kiệm năng lượng để hỗ trợ doanh số bán máy điều hòa.

Máy điều hòa không khí chiếm khoảng 30% lượng điện tiêu thụ của hộ gia đình Nhật Bản. Với thời tiết nắng nóng khiến người tiêu dùng phải sử dụng máy điều hòa nhiều hơn, họ đang chú ý hơn đến khả năng tiết kiệm điện.

Ngày càng nhiều người dân ở các vùng lạnh cũng bắt đầu lắp đặt máy điều hòa trong nhà để phòng ngừa say nắng. Tháng 10/2024, Mitsubishi Electric có kế hoạch tung ra sản phẩm mới mang thương hiệu “Kirigamine” với khả năng tiết kiệm điện năng nâng cao khi làm mát và sưởi ấm, có chức năng ước tính mức độ thoải mái mong muốn của mọi người trong phòng thông qua nhịp tim của họ và tự động điều chỉnh nhiệt độ.

Công ty cũng sẽ tung ra một sản phẩm có bộ phận ngoài trời không bị đóng băng ngay cả trong thời tiết rất lạnh, một tính năng cho phép máy điều hòa không khí tiếp tục cung cấp nhiệt trong điều kiện băng tuyết.

Link gốc

 

Theo: BNews