Tập đoàn yêu cầu các đơn vị đăng tải các nội dung tuyên truyền về tiết kiệm điện và bảo vệ môi trường hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2022 thông qua các hình ảnh, video-clip, chữ chạy trên các màn hình, website, mạng xã hội... từ nay cho đến hết tháng 3/2022.
Ngoài ra, các Tổng công ty điện lực, Công ty điện lực các tỉnh, thành phố tuyên truyền các nội dung về tiết kiệm điện và bảo vệ môi trường; logo và slogan về tiết kiệm điện tại các địa điểm giao dịch khách hàng, trụ sở của các đơn vị từ nay cho đến hết tháng 3/2022.
Đồng thời, vận động các tổ chức, cơ quan và khách hàng thực hiện tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết vào thời gian hưởng ứng Giờ Trái đất từ 20h30 đến 21h30 thứ Bảy, ngày 26/3/2022.
Sau khi tổ chức WWF Vietnam thông báo chính thức về chủ đề Giờ Trái đất 2022 và Bộ Công Thương tiếp tục ban hành một số ấn phẩm truyền thông về tiết kiệm năng lượng, tập đoàn sẽ đăng tải tại chuyên mục Giờ Trái đất 2022 trên trang web và các ấn phẩm truyền thông điện tử khác của EVN (fanpage, Youtube).
Năm 2021, sau 1 giờ tắt đèn hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất 2021 với thông điệp “Speak up for Nature” – “Lên tiếng vì thiên nhiên”, cả nước đã tiết kiệm được sản lượng điện là 353.000 kWh, tương đương khoảng 658,1 triệu đồng.
Minh Tuấn