Tổng giám đốc EVN Trần Đình Nhân phát biểu kết luận buổi làm việc.
Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Danh Duyên - Tổng giám đốc EVNHANOI cho biết, trong 9 tháng năm 2020, EVNHANOI đã đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định; đặc biệt trong thời gian phòng chống dịch bệnh COVID-19 và thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Chính phủ; góp phần tái khởi động và khôi phục nền kinh tế của thành phố trong điều kiện “bình thường mới”.
Cụ thể, sản lượng điện thương phẩm của Tổng công ty đạt khoảng 15,4 tỉ kWh, tăng 2,42% so với cùng kỳ năm 2019, đạt hơn 72% kế hoạch EVN giao năm 2020 (21,150 tỉ kWh).
Về đầu tư xây dựng lưới điện, trong 9 tháng đầu năm, EVNHANOI đã khởi công 9 công trình và đóng điện 5 công trình 110/220kV; khởi công 266 công trình và đóng điện 240 công trình lưới trung, hạ thế.
Các chỉ số quản lý kỹ thuật vận hành (tổn thất điện năng, suất sự cố, độ tin cậy cung cấp điện) cơ bản đạt kế hoạch được giao. Tổng công ty phấn đấu thực hiện vượt kế hoạch EVN giao năm 2020.
Đặc biệt, EVNHANOI đã đưa vào vận hành thêm 2 TBA 110kV không người trực, nâng tổng số trạm không người trực của EVNHANOI lên 44/47 trạm. Tổng công ty dự kiến hoàn thành chuyển 100% TBA không người trực vào cuối năm 2020.
Về công tác kinh doanh - dịch vụ khách hàng, đến hết tháng 9/2020, EVNHANOI đã tiếp nhận, giải đáp và xử lý gần 663.800 cuộc gọi đến Tổng đài 19001288 (trung bình 1.820 cuộc gọi/ngày). Tỉ lệ tiếp nhận yêu cầu của khách hàng qua Trung tâm CSKH và Cổng Dịch vụ công Quốc gia đạt trên 75% tổng số yêu cầu. Chỉ số tiếp cận điện năng của EVNHANOI hiện đạt 3,37 ngày, tốt hơn kế hoạch EVN giao.
EVNHANOI cũng đã thực hiện tốt công tác vận động, khuyến khích khách hàng Thủ đô lắp đặt, sử dụng hệ thống điện mặt trời mái nhà (ĐMTMN). Lũy kế 9 tháng đầu năm 2020, đã có gần 1.000 khách hàng lắp đặt, sử dụng ĐMTMN, với tổng công suất lắp đặt 10,65MWp.
Tính đến nay, EVNHANOI đã lắp đặt hơn 2,2 triệu công tơ điện tử (chiếm 94% tổng số công tơ). Tất cả các yêu cầu, kiến nghị của khách hàng liên quan đến chỉ số công tơ, hóa đơn tiền điện được tổ chức kiểm tra, xác minh, xử lý trong vòng 24 giờ.
Tổng giám đốc EVN Trần Đình Nhân biểu dương các kết quả trong sản xuất - kinh doanh và đầu tư - xây dựng của Tổng công ty thời gian qua, đặc biệt là trong công tác quản lý kỹ thuật. Lãnh đạo Tập đoàn cũng ghi nhận công tác kinh doanh - dịch vụ khách hàng của EVNHANOI ngày càng được nâng cao cả về chất và lượng, được chính quyền Thành phố và khách hàng đánh giá tốt.
Trong thời gian tới, Tổng giám đốc EVN yêu cầu Tổng công ty tiếp tục chủ động xây dựng kế hoạch, thực hiện tốt công tác quản lý vận hành lưới điện ổn định, liên tục, tin cậy, an toàn; đảm bảo cung ứng điện phát triển kinh tế - xã hội Thủ đô, nhất là đối với các sự kiện chính trị - xã hội quan trọng; bên cạnh đó áp dụng các tiến bộ KHCN, nhất là thành quả của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 trong thực hiện công tác sản xuất - kinh doanh...
Lãnh đạo Tập đoàn lưu ý EVNHANOI tiếp tục thực hiện tốt công tác đầu tư - xây dựng; làm tốt công tác cân đối tài chính, bảo toàn và phát triển vốn nhà nước,... theo kế hoạch được Tập đoàn giao; nâng cao công tác truyền thông; đặc biệt liên tục kiểm tra, giám sát, hoàn thiện quy chế, cách thức công tác ghi chỉ số, lập hóa đơn tiền điện nhằm không để xảy ra sai sót; phấn đấu lắp đặt 100% công tơ điện tử trên địa bàn Thành phố…
Nhấn mạnh EVNHANOI “phải tự định hình đường lối phát triển của mình”, Tổng giám đốc EVN kỳ vọng Tổng công ty phải tự làm mới mình, đề ra những thử thách lớn hơn, chỉ tiêu cao hơn để thúc đẩy sự phát triển của đơn vị, với mục tiêu trở thành đơn vị cung ứng điện tốt nhất cả nước.
Trước đó, Tổng giám đốc EVN Trần Đình Nhân và đoàn công tác đã có buổi làm việc với Công ty Điện lực Hoàng Mai (thuộc EVNHANOI).