EVNHANOI khẩn trương ra soát hệ thống điện sau cơn mưa lớn

Thứ hai, 30/5/2022 | 09:52 GMT+7
Chiều 29/5, cơn mưa nặng hạt kéo dài gần 3 giờ khiến nhiều tuyến phố nội thành ngập 30-70 cm. Ngay sau khi mưa lớn ngớt dần, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đã khẩn trương kiểm tra, rà soát các điểm xung yếu, khu vực vùng thấp trũng nhằm đảm bảo cung ứng điện cũng như an toàn điện phục vụ nhân dân Thủ đô.
EVNHANOI rà soát toàn bộ hệ thống điện sau mưa lớn.
 
Các quận nội thành Hà Nội đều ghi nhận mưa lớn từ khoảng 13h30 và kéo dài liên tục đến sau 16h30 mới ngớt dần. Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn quốc gia ghi nhận, quận Cầu Giấy mưa to nhất với lượng gần 170 mm trong vòng hai giờ, tiếp theo là Tây Hồ 150 mm, Hoàng Mai 120 mm. Các quận Nam Từ Liêm, Thanh Xuân, Ba Đình và huyện Thanh Trì lượng mưa trên 100 mm. Tại nhiều khu vực, các tuyến đường đã biến thành "sông”.
 
EVNHANOI đã thực hiện rà soát toàn bộ hệ thống điện trên địa bàn TP Hà Nội để đảm bảo phục vụ nhu cầu sinh hoạt của khách hàng. Cùng với đó, các đơn vị trong toàn Tổng công ty sẵn sàng các phương án phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn đã được diễn tập; tăng cường ứng trực; chuẩn bị sẵn sàng vật tư, thiết bị; đảm bảo thông tin liên lạc được thông suốt trên địa bàn hoặc khu vực để phối hợp kịp thời trong tình huống mưa dông. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền tới người dân để phòng ngừa sự cố lưới điện và tai nạn điện trong mùa mưa bão.
 
Với sự chuẩn bị bài bản trong công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn cùng nhiều tình huống diễn tập giả định thực tế tại hiện trường để nâng cao kỹ năng xử lý sự cố do thiên tai. EVNHANOI luôn chủ động ứng phó kịp thời, có hiệu quả, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra để đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục và ổn định phục vụ Thủ đô Hà Nội trong mùa mưa bão.
 
Trong điều kiện thời tiết mưa to, gió lớn, ngập úng khách hàng cần tránh xa các khu vực nguy hiểm như đường dây điện, trạm điện đề phòng sự cố bất ngờ xảy ra gây mất an toàn. Nếu phát hiện sự cố do thiên tai gây ra, khách hàng thông báo ngay cho Trung tâm Chăm sóc khách hàng của EVNHANOI (Tổng đài 19001288 phục vụ 24/7) để kịp thời khắc phục, giảm thiểu nguy cơ thiệt hại về người và tài sản.
 
Theo: EVNHANOI