Tin trong nước

EVNNPC đã cấp điện trở lại cho 36.258 khách hàng vùng ảnh hưởng mưa lớn, lũ lụt các tỉnh phía Bắc

Thứ sáu, 7/8/2015 | 08:52 GMT+7
Thông tin mới nhất do Thường trực BCH PCTT&TKCN Tổng Công ty Điện lực miền Bắc cho biết: So với thời điểm lưới điện bị ảnh hưởng lớn nhất trong ngày 26/7 và 27/7/2015 làm mất điện ở 35 đường dây trung thế, 212 TBA và 36.508 khách hàng sử dụng điện thì đến chiều ngày 6/8, các đơn vị thành viên Tổng Công ty đã cấp điện trở lại cho 36.258 khách hàng, hiện chỉ còn 249 khách hàng (Quảng Ninh: 102, Sơn La: 117 và Lạng Sơn: 30) chưa được cấp điện trở lại. Lưới điện 110kV thuộc EVNNPC quản lý vận hành ổn định.
 
Tại Bắc Giang, Công ty Điện lực Bắc Giang đã khôi phục toàn bộ lưới điện lúc hơn 14h00 ngày 6/8. Mưa, lũ, ngập đã làm hư hỏng 03 MBA phân phối, gẫy 04 cột bê tông ly tâm, đổ 19 cột trung áp, 740 m dây AC các loại, 200 cột hạ thế và một số vật tư khác như xà, sứ. Ước chi phí khắc phục khoảng 1,92 tỷ.
 
Tại Sơn La, do đổ cột trung áp một số vị trí cột Π thuộc nhánh rẽ 35kV đi xã Nậm Giôn và 01 NR 35kV sau Cầu dao 373-7/254 Bản Khoa đi Bản Chẹn đã gây mất điện 02 TBA cấp điện cho 117 Khách hàng. Hiện nay, PC Sơn La vẫn chưa khắc phục xong sự cố vì mưa ngập chưa rút nên chưa thể vận chuyển thiết bị thay thế. 
 
Tại Quảng Ninh: Hiện nay còn 02 TBA (thuộc tài sản do Điện lực quản lý) và 02 trạm biến áp khách hàng chưa được cấp điện, ảnh hưởng đến 102 khách hàng. Nguyên do cụ thể: PC Quảng Ninh đang khắc phục sự cố, tháo lèo tại cột 5-5 đến 5-12 lộ trạm điện/Mông Dương 9/673E5.1 trạm Mông Dương 9, do sạt lở cột trung áp gây mất điện 39 khách hàng; Cắt điện của 58 hộ do nhà bị sạt lở và bị ngập nước chưa đảm bảo yêu cầu đóng điện tại Khu Bạch Đằng, thành phố Hạ Long; Sự cố đổ cột 66 nhánh rẽ sau cột 58 nhánh Minh Châu thuộc đường dây 475E5.27 (trạm 110kV Vân Đồn 1) đang gây mất điện 01 TBA với 04 khách hàng chuyên dùng; Khu vực Đông Triều mất điện 01 TBA chuyên dùng tương ứng 01 khách hàng do đứt dây nhánh rẽ vào trạm chưa khắc phục được.
 
Do tình hình mưa, lũ diễn biến vẫn phức tạp, các đơn vị thành viên EVNNPC vẫn thực hiện ứng trực 24/24 giờ, nỗ lực khắc phục các sự cố trong thời gian nhanh nhất, dự kiến trong ngày 8/8 tới có thể cấp điện trở lại cho các khách hàng.
 
 
 
Trần Phương/Icon.com.vn