EVNNPT được nhận Bằng khen của EVN trong thực thi văn hóa doanh nghiệp giai đoạn 2016-2021

Thứ ba, 4/4/2023 | 14:13 GMT+7
Ngày 4/4, tại Hà Nội, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) tổ chức Hội nghị tổng kết công tác văn hóa doanh nghiệp EVN giai đoạn 2016-2021 và triển khai Hành trình văn hóa EVN giai đoạn 2022-2025. Tại hội nghị, Tổng Công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) vinh dự được nhận Bằng khen của Tập đoàn vì thành tích xuất sắc trong thực thi văn hóa doanh nghiệp (VHDN) giai đoạn 2016-2021.

Tổng giám đốc EVNNPT – Phạm Lê Phú thay mặt EVNNPT nhận Bằng khen của EVN trong thực thi văn hóa doanh nghiệp giai đoạn 2016-2021.

Ông Dương Quang Thành – Chủ tịch HĐTV EVN và ông Trần Đình Nhân – Tổng giám đốc EVN chủ trì Hội nghị. Tham dự hội nghị có lãnh đạo EVN, Công đoàn Điện lực Việt Nam, lãnh đạo các đơn vị trực thuộc và được truyền hình trực tuyến đến các đơn vị cấp 3.

Tổng Công ty Truyền tải điện Quốc gia có ông Nguyễn Tuấn Tùng – Chủ tịch HĐTV, ông Phạm Lê Phú – Tổng giám đốc cùng lãnh đạo các Ban chuyên môn, lãnh đạo các đơn vị trực thuộc EVNNPT tham dự hội nghị.

Để đạt được thành tích trên, với EVNNPT - đơn vị quản lý vận hành hệ thống truyền tải điện quốc gia, một công ty con thuộc EVN, công tác VHDN được đặc biệt quan tâm. Thời gian qua, EVNNPT đã có những nỗ lực đáng kể trong việc xây dựng và phát triển văn hóa doanh nghiệp như đã lồng ghép các nội dung của VHDN xuyên suốt trong các hoạt động sản xuất kinh doanh, xây dựng nhiều chính sách, quy định và các hoạt động để khuyến khích CBCNV tham gia các hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí và các hoạt động xã hội. 

EVNNPT là 1 trong số các đơn vị nhận Bằng khen của EVN trong thực thi văn hóa doanh nghiệp giai đoạn 2016-2021.

Bằng cách tổ chức Ngày hội Văn hóa, các hoạt động giao lưu, văn hóa văn nghệ, hội thao truyền thống, cuộc thi đi bộ xuyên tuyến đường dây truyền tải điện... EVNNPT và các đơn vị trực thuộc đã thể hiện sự quan tâm, thấu hiểu của Lãnh đạo các cấp thông qua các hoạt động văn hóa, khích lệ tinh thần thi đua lao động sản xuất, từ đó nâng cao chất lượng và hiệu quả công việc, cùng xây dựng môi trường làm việc tích cực trên tinh thần đoàn kết, thống nhất, phối hợp giải quyết công việc hiệu quả. 

Trang văn hóa của EVNNPT trên trang thông tin điện tử EVNNPT hoạt động liên tục, ổn định và là công cụ giúp EVNNPT thực hiện tuyên truyền, phổ biến VHDN tới toàn thể CBCNV EVNNPT. Việc đăng tải nhiều bài viết và hình ảnh về VHDN lên websites EVNNPT nhằm xây dựng nhận thức, thay đổi thói quen trong ứng xử giao tiếp của cán bộ công nhân viên theo chuẩn mực ứng xử văn hóa của EVNNPT; Triển khai việc xây dựng, nêu gương, học tập các điển hình văn hóa trong EVNNPT.

Lãnh đạo EVNNPT và các Ban, đơn vị tại Hội nghị.

EVNNPT đã tổ chức nhiều hội thảo, đào tạo các lớp VHDN, văn hóa số cho Lãnh đạo và CBCNV EVNNPT trên cơ sở một nền tảng văn hoá tích cực học hỏi và làm chủ kiến thức, trong đó đề cao vai trò và trách nhiệm chỉ đạo, dẫn dắt của đội ngũ cán bộ lãnh đạo, cán bộ quản lý cấp Tổng công ty và các đơn vị. 

Việc triển khai, lan tỏa và thấm sâu VHDN trong EVNNPT đã mang lại những hiệu quả rõ rệt như: Hình thành những thói quen ứng xử như văn hóa đúng giờ; văn hóa hội họp, phát biểu; văn hóa làm việc; góp ý; lắng nghe; trang phục, đồng phục... mang lại sự hài lòng cho đồng nghiệp, người dân và đối tác… Việc thực thi VHDN mang lại nhiều chuyển biến tích cực trong hoạt động của EVNNPT; tinh thần đoàn kết, thống nhất trong CBCNV ngày một nâng cao; CBCNV luôn chủ động duy trì một tinh thần cống hiến cao nhất, tự giác phấn đấu nhằm hoàn thành nhiệm vụ được giao. Tạo môi trường thuận lợi để người lao động phát huy được sự sáng tạo, đổi mới công nghệ, nâng cao năng suất lao động.

Lãnh đạo EVN cùng lãnh đạo các đơn vị chụp ảnh lưu niệm tại hội nghị.

EVNNPT đang tiếp tục đầu tư vào con người, quy trình và công nghệ và nuôi dưỡng một nền văn hóa cải tiến liên tục, phấn đấu là môi trường nơi mọi người được khuyến khích chia sẻ ý tưởng của mình, học hỏi lẫn nhau và cùng nhau làm việc để đạt được các mục tiêu chung; Tăng cường mối quan hệ với đối tác và các bên liên quan, đồng thời xây dựng EVNNPT là đơn vị có vị trí, vai trò quan trọng đối với đất nước nói chung và ngành điện nói riêng, có trách nhiệm với cộng đồng xã hội.

Trên cơ sở Tài liệu Văn hóa EVN mới, Bộ Quy tắc ứng xử văn hóa EVN và Kế hoạch tổng thể triển khai VHDN của Tập đoàn giai đoạn 2022-2025, EVNNPT đã triển khai tài liệu Văn hóa EVN mới, Bộ Quy tắc ứng xử văn hóa EVN đến toàn bộ CBCNV EVNNPT, đang tiến hành sửa đổi lại tài liệu văn hóa của EVNNPT cho phù hợp đồng thời đã ban hành và triển khai Kế hoạch tổng thể triển khai VHDN giai đoạn 2022-2025 của EVNNPT. 

Kim Thái