Chương trình nhằm tri ân khách hàng sử dụng điện thông qua các hoạt động kinh doanh dịch vụ khách hàng, an sinh xã hội; đồng thời tạo sự gắn kết, hỗ trợ, giúp đỡ người dân, doanh nghiệp, khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả.
Tháng Tri ân khách hàng năm 2024 của EVNSPC sẽ diễn ra trong tháng 11, 12/2024, với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa. Cụ thể, Tổng công ty và các Công ty Điện lực sẽ tổ chức Hội nghị khách hàng để lắng nghe ý kiến phản ánh của khách hàng, giải đáp các thắc mắc, kết hợp tư vấn sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả; Tri ân, tặng quà, cảm ơn các khách hàng sản xuất công nghiệp, các hộ tiêu thụ điện lớn đã tích cực tham gia, phối hợp với đơn vị Điện lực thực hiện điều chỉnh phụ tải điện phi thương mại, dịch chuyển giờ sản xuất sang giờ thấp điểm,… trong năm 2024, nhất là vào mùa nắng nóng.
Tổng công ty cũng triển khai các chương trình cấp điện mới, hỗ trợ sửa chữa, kiểm tra, bảo dưỡng tư vấn, hướng dẫn miễn phí hệ thống điện sau công tơ, đảm bảo sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả; Miễn phí lắp đặt công tơ, vệ sinh trạm biến áp cho các doanh nghiệp, hỗ trợ thí nghiệm máy biến áp của khách hàng; Tăng cường hướng dẫn, tuyên truyền tới khách hàng về sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả trong sinh hoạt và sản xuất thông qua các kênh, các hoạt động như: Hội nghị trực tiếp, tư vấn qua tổng đài CSKH, App, trang Web, tin nhắn, phối hợp với các cơ quan đoàn thể, chính trị - xã hội,….
Cùng với đó, EVNSPC cũng triển khai sửa chữa, lắp đặt mới hệ thống điện sinh hoạt cho các hộ nghèo, gia đình chính sách; hỗ trợ các hộ nghèo, chính sách thay thế đèn chiếu sáng bằng đèn LED tiết kiệm điện; Tổ chức các hoạt động biểu dương các điển hình tham gia chương trình Hộ gia đình Tiết kiệm điện, gia đình xanh...; triển khai các chương trình Thắp sáng đường quê; thăm hỏi, hỗ trợ các hộ nghèo, hỗ trợ người già neo đơn không có người nương tựa, các gia đình chính sách, các cháu nhỏ mồ côi cha mẹ có hoàn cảnh khó khăn; Thăm hỏi, tặng quà, tri ân các Mẹ Việt Nam Anh hùng...