Hoàn thành sửa chữa lớn nhiều nhà máy điện

Thứ sáu, 13/10/2017 | 10:57 GMT+7
Tổng công ty Phát điện 1 (GENCO 1) cho biết, trong tháng 9, Tổng công ty đã hoàn thành đúng tiến độ (60 ngày) sửa chữa lớn tổ máy S1 của Nhà máy Nhiệt điện Quảng Ninh và đang triển khai sửa chữa lớn các tổ máy S7 của Nhà máy Nhiệt điện Uông Bí và S2 của Nhà máy Nhiệt điện Duyên Hải 1. 

Ảnh: Ngọc Hà/Icon.com.vn
 
Như vậy trong 9 tháng qua, các đơn vị trong Tổng công ty cũng đã hoàn thành sửa chữa lớn theo kế hoạch tại các nhà máy Thủy điện: Đại Ninh, Đồng Nai, Bản Vẽ, Đa Nhim-Hàm Thuận-Đa Mi, Khe Bố và Sông Tranh 2. Các tổ máy sau khi sửa chữa được đưa vào vận hành đáp ứng kịp thời nhu cầu huy động của hệ thống điện Quốc gia. 
 
Tính đến nay, Tổng công ty đã hoàn thành mục tiêu đưa các tổ máy nhiệt điện Duyên Hải 3 vào vận hành thương mại trong quý 1/2017, dự án Nhà máy Nhiệt điện Duyên Hải 1 và Nhà máy Nhiệt điện Duyên Hải 3 đã hoàn thành thủ tục và được Bộ Tài nguyên Môi trường cấp giấy chứng nhận hoàn thành các công trình bảo vệ môi trường.  
 
Đặc biệt trong 9 tháng, Tổng công ty đã tích cực làm việc với các ngân hàng và Bộ Tài chính để thu xếp vốn đáp ứng nhu cầu đầu tư năm 2017 với các dự án đã thu xếp đủ vốn gồm: Bản Vẽ, Sông Tranh 2, Đồng Nai 3 và Đồng Nai 4, Cảng biển Trung tâm Điện lực Duyên Hải, Cơ sở hạ tầng Trung tâm Điện lực Duyên Hải và hoàn thành gia hạn khoản vay nước ngoài cho dự án Nhà máy Nhiệt điện Duyên Hải 3.
 
Đối với các Dự án như Thủy điện Đa Nhim mở rộng, Lò hơi phụ cấp hơi khởi động Nhà máy Nhiệt điện Uông Bí, Dự án chuyển đổi dầu DO thay thế FO cho Nhà máy Nhiệt điện Uông Bí, Dự án nâng cấp Trạm Đại Ninh ... sẽ được GENCO 1 đẩy nhanh tiến độ để đảm bảo hoàn thành các mục tiêu của năm 2017 do Tập đoàn Điện lực Việt Nam giao.
Mai Phương/Icon.com.vn