Thông tin đầu tư

ITA: Thông tin về nhà máy điện Kiên Lương 1

Thứ sáu, 25/12/2009 | 08:31 GMT+7

Tập đoàn Tân tạo đã ký hợp đồng chọn Standard Chatered làm nhà tư vấn thu xếp tài chính cho dự án nhà máy Nhiệt điện Kiên Lương 1.

Công ty cổ phần Đầu tư và Công nghiệp Tân Tạo (mã CK: ITA) công bố thông tin về việc Tập đoàn Tân tạo đã ký hợp đồng chọn Standard Chatered làm nhà tư vấn thu xếp tài chính cho dự án nhà máy Nhiệt điện Kiên Lương 1.

Standard Chatered là công ty tư vấn trong 2 năm vừa qua đã thu xếp thành công vốn cho 2 dự án nhiệt điện tại Indonesia và Philippine mà chủ đầu tư cũng lần đầu tiên phát triển dự án điện.

Do vậy, việc Standard Chatered đồng ý làm tư vấn thu xếp vốn cho Nhà máy Nhiệt điện Kiên Lương 1 cùng với sự chấp thuận bảo lãnh vốn vay của Chính phủ Việt Nam đã đảm bảo tính khả thi của dự án.

Hiện nay tập đoàn Tân Tạo cùng Mott McDonald (tư vấn kỹ thuật công nghệ OE của Tập đoàn Tân tạo) đang đánh giá thầu EPC.

Đối với việc đền bù giải tỏa, ITACO đã đền bù giải tỏa được 75% toàn bộ diện tích 3 giai đoạn của Trung tâm Điện Lực Kiên Lương, trong đó 100% của giai đoạn 1 đã đền bù giải tỏa xong và hiện nay ITACO đang khẩn trương xây dựng cơ sở hạ tầng: điện, nước, hệ thống giao thông, san lấp,…

Dự kiến ITACO sẽ giao đất cho nhà thầu EPC vào Quý 2/2010 để khởi công xây dựng nhà máy và dự kiến sẽ hoàn thành đúng tiến độ đã cam kết với Chính phủ vào tháng 12/2013.

(theo HSX)

Theo: CAFEF