Diễn đàn năng lượng

Khai mạc ENTECH HANOI 2016

Thứ năm, 19/5/2016 | 15:41 GMT+7
Sáng ngày 18/5, tại Hà Nội, Hội chợ triển lãm quốc tế công nghệ năng lượng và môi trường Hà Nội (ENTECH HANOI 2016) đã chính thức khai mạc.

 
ENTECH HANOI 2016 là Hội chợ triển lãm chuyên ngành năng lượng và môi trường được tổ chức theo chỉ đạo của Bộ Công Thương và UBND TP. Hà Nội, quy mô trên 6.000m2 với gần 200 gian hàng trưng bày của khoảng 150 tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước trưng bày các công nghệ, sản phẩm tiết kiệm năng lượng và môi trường đến từ Việt Nam, Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, Séc….
 
Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Lê Hồng Thăng- Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết: Qua 8 năm tổ chức, ENTECH HANOI được các đối tác khẳng định là hội chợ triển lãm chuyên ngành năng lượng và môi trường tầm cỡ.
 
Đây là sự kiện được tổ chức thường niên với mục đích tuyên truyền, quảng bá các sản phẩm, trang thiết bị công nghệ tiên tiến tiết kiệm năng lượng, công nghệ sản xuất sạch hơn; tạo môi trường thuận tiện cho DN tiếp cận các giải pháp công nghệ tiên tiến có hàm lượng tri thức cao; từng bước thay đổi trang thiết bị hiệu suất thấp bằng các trang thiết bị có hiệu suất cao nhằm giảm chi phí đầu vào, nâng cao khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp. Đồng thời, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực năng lượng và môi trường gặp gỡ, trao đổi, hợp tác kinh doanh, chuyển giao công nghệ. 
 
Sản phẩm được trưng bày tại triển lãm năm nay gồm: Các thiết bị xử lý môi trường (nước, chất thải y tế, sinh hoạt, chăn nuôi); thiết bị về năng lượng (năng lượng gió, mặt trời, tái tạo năng lượng, điện hạt nhân); thiết bị cho các nhà máy sản xuất; thiết bị hiệu suất cao; thiết bị gia dụng tiết kiệm điện và thân thiện với môi trường.
 
Trong khuôn khổ chương trình cũng diễn ra các sự kiện như: Hội thảo giải pháp nâng cao hiệu quả sử dụng năng lượng trong tòa nhà và công trình; kế hoạch hành động ứng phó với biến đổi khí hậu trong ngành Công thương Hà Nội; trao giải cuộc thi “Sản phẩm công nghệ xanh” cho 5 đơn vị có sản phẩm đạt chất lượng cao, đáp ứng tiêu chí tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường.
 
ENTECH HANOI 2016 hứa hẹn là môi trường giao thương sôi động, hợp tác kinh doanh về lĩnh vực năng lượng - môi trường giữa doanh nghiệp và các nhà cung cấp thiết bị trong và ngoài nước. Tạo sự chuyển biến từ nhận thức sang hành động để tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường, chấp hành Luật Sử dụng năng lượng tiết kiệm hiệu quả góp phần tái cơ cấu nhằm phát triển kinh tế xã hội theo hướng tăng trưởng xanh và bền vững. 
 
Triển lãm diễn ra đến hết ngày 20/5, tại địa chỉ Trung tâm Triển lãm quốc tế I.C.E, 91 Trần Hưng Đạo, Hà Nội.
TH