Tiến độ công trình

Khởi công công trình Đường dây và trạm biến áp 110kV Hà Tĩnh

Thứ tư, 23/3/2022 | 13:57 GMT+7
Mới đây, tại xã Tân Lâm Hương, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh, Ban Quản lý dự án lưới điện cùng với các nhà thầu thi công, tổ chức lễ khởi công công trình Đường dây và trạm biến áp 110kV Hà Tĩnh.
Lãnh đạo BA1 và các đơn vị thi công tại Lễ khởi công.
 
Công trình Đường dây và trạm biến áp 110kV Hà Tĩnh có tổng mức đầu tư 72,404 tỷ đồng do Tổng công ty Điện lực miền Bắc làm chủ đầu tư và giao cho Ban Quản lý Dự án Lưới điện trực tiếp quản lý và điều hành dự án.

Đây là công trình năng lượng cấp II, nhóm C với quy mô đầu tư: Xây dựng mới ĐZ 110kV mạch kép, dây dẫn ACSR 300 đấu nối chuyển tiếp trên ĐZ110kV lộ 174 trạm 500kV Hà Tĩnh (T500) đi 171 Thạch Linh(E18.1), có chiều dài 0,038km; Xây dựng mới TBA 110kV có quy mô công suất đầy đủ 2x40MVA. Giai đoạn này chỉ lắp đặt 01 MBA 40MVA-110/35/22kV (có dự phòng vị trí lắp đặt MBA T2). Xây dựng nhà điều khiển phân phối; Lắp đặt thiết bị, hệ thống camera giám sát, PCCC,... theo tiêu chí TBA không người trực; Xây dựng hệ thống thông tin, SCADA kết nối về Trung tâm điều khiển xa tỉnh Hà Tĩnh, A1 và Trung tâm dữ liệu NPC theo quy định.
 
Ông Nguyễn Văn Tùng – Phó Giám đốc Ban Quản lý Dự án Lưới điện, đơn vị quản lý A dự án cho biết, việc xây dựng công trình Đường dây và trạm biến áp 110kV Hà Tĩnh đảm bảo độ tin cậy cung cấp điện, đảm bảo chất lượng điện năng, tạo độ tin cậy trong việc cung cấp điện cho các cụm, KCN và các phụ tải khu vực huyện Thạch Hà và thành phố Hà Tĩnh; Tăng cường liên kết lưới trung áp, nâng cao độ ổn định và tin cậy cấp điện, đồng thời đáp ứng nhu cầu tăng trưởng phụ tải và cải thiện chất lượng điện năng cho khu vực thành phố Hà Tĩnh; Phù hợp với Quy hoạch phát triển điện lực tỉnh Hà Tĩnh giai đoạn 2016 - 2025 có xét đến năm 2035 đã được Bộ Công Thương phê duyệt. 
 
Phát biểu tại Lễ khởi công, ông Tùng đã cảm ơn sự quan tâm chỉ đạo của lãnh đạo Tổng công ty Điện lực miền Bắc, sự ủng hộ của Công ty Điện lực Hà Tĩnh, các cấp chính quyền địa phương cũng như sự đồng thuận của nhân dân có dự án đi qua đã khẩn trương khởi công công trình theo đúng tiến độ mà Tổng công ty giao.  Ông Tùng đã giao nhiệm vụ cho các nhà thầu của dự án phải nghiêm túc thực hiện các điều khoản đã cam kết, đảm bảo công trình hoàn thành đúng tiến độ đề ra với chất lượng tốt nhất. Đồng thời ông Tùng cũng đã giao nhiệm vụ cho Phòng Quản lý công trình 3 phải thực hiện đầy đủ các thủ tục pháp lý trong quá trình triển khai dự án, đặc biệt quan hệ với chính quyền và nhân dân địa phương để thực hiện đầy đủ các thủ tục liên quan đến mặt bằng, an ninh trật tự trong quá trình thực hiện thi công, đảm  bảo tiến độ và chất lượng công trình sau khi đóng điện.
Theo: NPC