Thông tin đầu tư

Khởi công trạm biến áp điện ở xã biên giới Lao Chải

Thứ ba, 18/8/2009 | 19:56 GMT+7

Sáng 19.8.2009, Ủy ban Nhân dân huyện Vị Xuyên cùng đại diện lãnh đạo tỉnh Hà Giang và các ban ngành trong tỉnh làm lễ động thổ khởi công dự án xây dựng Trạm biến áp điện 35 KV/0,4KV ở xã biên giới Lao Chải.

 Bạn đọc báo Sài Gòn Tiếp Thị đóng góp 800 triệu đồng, chiếm gần một phần ba giá trị dự án.

 

Thôn Lùng Chu Phùng, xã Lao Chải, nơi sẽ có điện dùng sau khi trạm biến áp hoàn thành. Ảnh: M.C

Dự án Trạm biến áp điện này là kết quả từ chuyến khảo sát công tác xã hội do báo Sài Gòn Tiếp Thị tổ chức tháng 2 năm nay. Do đặc điểm sống của người Mông là ở rải rác trên vùng núi cao, việc xây trạm biến áp để đưa điện về từng hộ dân rất tốn kém và thiếu kinh phí nên hơn 60% hộ dân của xã Lao Chải chưa có điện để sử dụng cho sinh hoạt và sản xuất. Đặc biệt nhất là thôn Lùng Chu Phùng – một thôn ở điểm cao nhất, sát đường biên giới với huyện Malifo của tỉnh Quảng Tây - Trung Quốc, người dân từ trước đến nay hoàn toàn không biết đến tiêu dùng điện năng.

Ghi nhận nguyện vọng của người dân trong xã, đoàn công tác xã hội báo Sài Gòn Tiếp Thị đã đề xuất và cùng với lãnh đạo UBND huyện Vị Xuyên xây dựng dự án Trạm biến áp điện đặt tại thôn Lùng Chu Phùng, xã Lao Chải. UBND tỉnh Hà Giang đã phê duyệt dự án với tổng mức đầu tư 2,6 tỷ đồng, trong đó ngân sách tỉnh chi 1 tỷ, ngân sách huyện chi 800 triệu và bạn đọc cùng nhân viên báo Sài Gòn Tiếp Thị đóng góp 800 triệu đồng. Trong các đơn vị, cá nhân đóng góp, có công ty điện lực TP.HCM đóng góp 300 triệu, ngân hàng cổ phần Thương mại Sài Gòn: 200 triệu, chị Võ Hiếu Dân – giám đốc công ty Lan Anh: 50 triệu đồng…

Dự kiến công trình xây dựng Trạm biến áp điện thôn Lùng Chu Phùng sẽ hoàn thành chậm nhất vào tháng 1.2010. Đây là công trình dân sinh thiết thực chào mừng 64 năm Cách mạng Tháng Tám (19.8.2009) và 80 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3.2.2010).

Dịp này, báo Sài Gòn Tiếp Thị cũng đã chuyển đến UBND huyện Vị Xuyên 5 máy vi tính xách tay và cố định do Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam tặng cho học sinh trường phổ thông trung học miền núi huyện Vị Xuyên.

Theo: SGTT