Tiến độ công trình

Kiểm tra tiến độ công trình đường dây 110kV Tân Biên - Suối Dộp (Tây Ninh)

Thứ ba, 16/11/2021 | 14:28 GMT+7
Ngày 16 tháng 11 năm 2021, đoàn công tác của Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) do ông Nguyễn Văn Hợp – Chủ tịch HĐTV EVNSPC đã có chuyến công tác tại địa bàn tỉnh Tây Ninh để kiểm tra hiện trường thi công công trình đường dây 110kV Tân Biên - Suối Dộp.

 
Công trình đường dây 110kV Tân biên – Châu Thành (Suối Dộp) được Bộ công thương phê duyệt dự án tín dụng ngành điện lần 3 (PSL3) vay vốn JICA, có chiều dài 28 km, 46 trụ tổng mức đầu tư gần 87 tỷ đồng, khởi công 10/8/2020, dự kiến tiến độ hoàn đóng điện ngày 06/02/2021. Công trình sau khi hoàn thành đi vào sử dụng sẽ đáp ứng nhu cầu phụ tải của khu vực, tăng độ tin cậy cấp điện an toàn cho các trạm 110kV ở khu vực Tây Ninh; Tạo mạch vòng liên kết giữa các lộ ra của trạm 220kV Tây Ninh thông qua các tuyến Tây Ninh 2 – BourBon – Tân Hưng – Tân Biên – Suối Dộp – Tây Ninh - Tây Ninh 2, khai thác hiệu quả trạm 220kV Tây Ninh, đáp ứng tiêu chí N-1 của lưới điện khu vực. 
 
Tuy nhiên do tình hình dịch bệnh Covid-19 nên đến nay công trình đã giải quyết mặt bằng 33 vị trí móng, còn lại 08 vị trí móng và 01 vị trí dựng trụ còn vướng mặt bằng do người dân chưa thống nhất đơn giá, đang chờ phương án của đơn vị thi công (ĐVTC) để địa phương tổ chức họp bàn kế hoạch hỗ trợ thi công.
 
Riêng tại vị trí trụ số 17 khi đơn vị vào thi công, chủ đất không cho làm và báo chưa theo yêu cầu của chủ hộ. Ngày 09/11/2021, Ban Quản lý dự án Điện lực miền Nam (Ban A) đã đề nghị ĐVTC làm việc với chủ đất để có xác nhận yêu cầu chính thức lý do để có hướng xử lý. Tại vị trí trụ 35 do dịch Covid- 19 nên doanh nghiệp TAPIOKA chưa cho vào và đề nghị hết dịch mới cho vào. Ngày 09/11/2021, Ban A có đề nghị ĐVTC có phương án để Ban A gửi doanh nghiệp và địa phương hỗ trợ thi công.
 

 
Trước những khó khăn nói trên, ông Nguyễn Văn Hợp đã chỉ đạo Ban A làm việc với ĐVTC lập kế hoạch, phương án thi công chi tiết cho các hạng mục đúc móng, dựng trụ và kéo dây để triển khai các vị trí vướng mặt bằng (8 vị trí móng trụ và 01 vị trí dựng trụ). Sau đó Ban A kiểm tra và đăng ký với địa phương, Công ty Điện lực Tây Ninh hỗ trợ phục vụ thi công.
 
ĐVTC lập kế hoạch thi công vị trí trụ 35 nằm trong khuôn viên Công ty Cổ phần TAPIOKA Việt Nam kết hợp với Ban A gửi UBND huyện Tân Biên, Công ty Điện lực Tây Ninh và Công ty Cổ phần TAPIOCA Việt Nam để được hỗ trợ thi công.
 
Đối với các vị trí không vướng mắc, đề nghị ĐVTC lập kế hoạch nhận vật tư thiết bị và lập phương án thi công phần khối lượng còn lại như dựng trụ và kéo dây các phân đoạn phía huyện Châu Thành và huyện Tân Biên cho hoàn tất.
 
Cùng ngày đoàn công tác của EVNSPC cũng đã thực hiện công tác an sinh xã hội  trao nhà tình thương tại xã Thạnh Bình và xã Thạnh Tây, huyện Tân Biên tỉnh Tây Ninh. Đoàn đã trao nhà tình thương đối với hộ ông Nguyễn Văn Minh, cư ngụ Tổ 9, ấp Thạnh Hòa, xã Thạnh Bình và hộ ông Trần Văn Phước, cư trú Tổ 7, ấp Thạnh Tân, xã Thạnh Tây, mỗi căn 50 triệu đồng do EVNSPC hỗ trợ. Đoàn cũng trao tặng 20 máy tính bảng, 1.000 quyển tập học sinh cho các em có hoàn cảnh khó khăn tại xã Thạnh Tây, huyện Tân Biên tổng trị giá xấp xỉ gần 85 triệu đồng.
 
Lê Văn Tám