Tiến độ công trình

Lãnh đạo EVN kiểm tra hiện trường dự án đường dây 220kV Lào Cai – Bảo Thắng

Thứ năm, 30/12/2021 | 13:19 GMT+7
Ông Nguyễn Đức Cường – Thành viên HĐTV Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và ông Phạm Hồng Phương – Phó Tổng giám đốc EVN vừa đi kiểm tra thực hiện trường dự án Đường dây 220kV Lào Cai – Bảo Thắng trên địa bàn tỉnh Lào Cai.

 
Đây là dự án truyền tải điện cấp bách nhằm đảm bảo truyền tải hết công suất phát của các nhà máy thủy điện khu vực Tây Bắc và nhập khẩu điện từ nước ngoài về Việt Nam nhằm đảm bảo điện cho các tỉnh phía Bắc trong mùa nắng nóng năm 2022.
 
Dự án có tổng chiều dài 16,7 km, do Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) làm chủ đầu tư, Ban QLDA các công trình điện miền Bắc (NPMB) quản lý vận hành dự án. Dự án được khởi công tháng 12/2020 và dự kiến hoàn thành trong tháng 4/2022.
 

 
Tại buổi kiểm tra, lãnh đạo EVN ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của chủ đầu tư và các nhà thầu thi công trên công trường. Tuy nhiên tiến độ thi công hiện vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu, vì vậy lãnh đạo EVN yêu cầu NPMB, các nhà thầu thi công trên công trường cần huy động lực lượng, phương tiện, máy móc để tăng tốc trong đúc móng, dựng cột và kéo dây để đưa dự án về đích trong tháng 4/2022.
 
Lãnh đạo EVN cũng đề nghị toàn công trường trong quá trình thi công chú trọng an toàn lao động, đặc biệt công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19.
Kim Thái