Tin trong nước

Lào Cai: Đã cấp điện trở lại cho 100% thôn, bản sau thiệt hại bão lũ

Thứ sáu, 27/9/2024 | 09:37 GMT+7
Theo báo cáo của Sở Công Thương tỉnh Lào Cai, hiện tại, PC Lào Cai đã cấp điện trở lại cho 100% trụ sở UBND của 152 xã, phường, thị trấn trên địa bàn.

Công nhân Công ty Điện lực Lào Cai khẩn trương khắc phục sự cố để cấp điện cho khách hàng sau bão số 3. Ảnh: CTTĐTLC

Thông tin tin từ UBND tỉnh Lào Cai cho biết, do chịu ảnh hưởng hoàn lưu bão số 3 (Bão Yagi), trên địa bàn tỉnh Lào Cai xảy ra mưa vừa, mưa to đến rất to trên diện rộng. Mưa, lũ gây ngập sâu trên diện rộng, sạt lở đất. đá, lũ ống, lũ quét gây thiệt hại rất nghiêm trọng về người, cơ sở hạ tầng, sản xuất của nhà nước, nhân dân, doanh nghiệp, hợp tác xã... Trong đó, hệ thống điện cũng bị ảnh hưởng nặng nề, buộc PC Lào Cai phải cắt điện đối với một số xã, phường, thị trấn, thôn bản.

Trước tình hình đó, PC Lào Cai đã khẩn trương phối hợp với chính quyền địa phương cấp huyện, xã tập trung khắc phục ảnh hưởng. Theo báo cáo của Sở Công thương đến 15 giờ ngày 25/9, PC Lào Cai đã cấp điện trở lại cho 100% trụ sở UBND của 152 xã, phường, thị trấn.

Tổng số thôn bản trên địa bàn tỉnh Lào Cai có điện trước bão số 3 và hoàn lưu của bão là 1.559/1.561 thôn bản. Hai thôn chưa có điện là thôn Lếch Mông, xã Thanh Bình và thôn Sín Chải, xã Trung Chải, thị xã Sa Pa. Hiện tại, Ban quản lý dự án Điện nông thôn Sở Công Thương đang phối hợp với các nhà đầu tư thủy điện trong khu vực thi công xây dựng.

Link gốc

Theo: Báo Công Thương