Tin trong nước

Mất hơn 90 triệu đồng vì nghe theo lời đối tượng giả danh nhân viên điện lực

Thứ năm, 14/11/2024 | 15:13 GMT+7
Bà Nguyễn Thị N ở xã Dĩnh Trì (TP Bắc Giang) vừa đến trình báo với cơ quan công an về việc bị một đối tượng giả danh nhân viên điện lực gọi điện, lừa đảo và chiếm đoạt hơn 90 triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Ảnh minh họa.

Theo bà N, hàng tháng, bà có sử dụng dịch vụ thanh toán tiền điện qua tài khoản ngân hàng. Ngày 10/11/2024, bà nhận được cuộc gọi từ số máy lạ xưng là nhân viên điện lực TP Bắc Giang thông báo rằng gia đình bà chưa thanh toán tiền điện. Số liệu chưa hiển thị trên phần mềm quản lý của cơ quan điện lực.

Bà N khẳng định đã thanh toán thì đầu dây bên kia yêu cầu bà chụp ảnh giao dịch gửi qua Zalo để tiến hành xác minh thông tin. Sau đó, đối tượng đã hướng dẫn bà N cài ứng dụng (app) trên điện thoại để thanh toán tiền điện tự động. Hoàn thành cài đặt ứng dụng, bà N bấm vào đường link liên kết với tài khoản ngân hàng, thực hiện sinh trắc học.

Ngay lúc này, đối tượng đã chiếm quyền điều khiển lấy được toàn bộ số tiền hơn 90 triệu đồng trong tài khoản ngân hàng của nạn nhân. Số tiền lớn mất sạch, bà biết bản thân đã bị lừa.

Công ty Điện lực Bắc Giang đã ra thông báo khẳng định tất cả các giao dịch thu tiền điện đều được thực hiện qua các kênh chính thống của công ty, tuyệt đối không sử dụng tài khoản cá nhân để thu tiền. Nhân viên điện lực khi giao tiếp với khách hàng luôn tuân thủ nghiêm ngặt quy định về chăm sóc khách hàng, không có hành vi đe dọa.

Khách hàng nên lựa chọn các kênh thanh toán tiền điện an toàn như: Qua ngân hàng (thanh toán tự động, Internet banking hoặc Mobile banking); ví điện tử và cổng thanh toán trực tuyến (như: Viettel Money, VNPT Money, Vnpay, Momo…).

Công ty khuyến cáo khách hàng không cung cấp thông tin cá nhân hoặc hóa đơn tiền điện qua các cuộc gọi, tin nhắn không rõ nguồn gốc. Đề nghị khách hàng nâng cao cảnh giác để không trở thành nạn nhân của các hành vi lừa đảo.

Nếu nhận được cuộc gọi nghi ngờ là lừa đảo, khách hàng nên liên hệ ngay với Tổng đài chăm sóc khách hàng của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc qua số 19006769 để xác minh thông tin và được hỗ trợ kịp thời.

Link gốc

Theo: Báo Bắc Giang