Năm 2009: tăng thêm khoảng 3.400 MW công suất nguồn

Thứ năm, 16/10/2008 | 11:00 GMT+7
Ngày 16/10, tại kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XII, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã trình bày Báo cáo (BC) của Chính phủ về kết quả thực hiện nhiệm vụ KT-XH năm 2008, kế hoạch phát triển KT-XH năm 2009.

Theo dự kiến của Chính phủ, để thực hiện các giải pháp bảo đảm điện cho sản xuất và đời sống, trong năm 2009 sẽ tăng công suất phát điện thêm khoảng 3.400 MW đi đôi với triệt để tiết kiệm điện trong sử dụng, phấn đấu giảm lượng điện tiêu thụ trong quan hệ với tăng trưởng GDP. Chính phủ sẽ tiếp tục chỉ đạo ban hành các cơ chế, chính sách khuyến khích đầu tư phát triển nguồn điện; mở rộng việc sử dụng năng lượng tái sinh, năng lượng sinh học; giảm tối đa và phấn đấu chấm dứt tình trạng cắt điện; xây dựng thị trường điện cạnh tranh, tách sản xuất điện với phân phối điện. 

Thủ tướng cho biết, Chính phủ sẽ kiên trì thực hiện chính sách giá theo cơ chế thị trường, trong đó có việc điều chỉnh giá điện, than với lộ trình phù hợp cùng với việc hỗ trợ các nhóm đối tượng bị ảnh hưởng tiêu cực do tăng giá…

Minh Đức