Nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng bằng công nghệ Hotline

Thứ ba, 24/7/2018 | 10:34 GMT+7
“Đáp ứng nhu cầu khách hàng với chất lượng cao, dịch vụ ngày càng hoàn hảo” là chính sách chất lượng mà lãnh đạo và CBCNV ngành Điện luôn quan tâm thực hiện trong quá trình sản xuất kinh doanh phục vụ khách hàng.

Từ ngày Đội Hotline đi vào hoạt động, việc cúp điện để phục vụ thi công trên lưới điện đã giảm hẳn.
 
Thời gian qua, Công ty Điện lực Long An (PC Long An) luôn thực hiện nhiều giải pháp cải tiến để nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng ngày một tốt hơn.. Và, một trong những việc làm thiết thực cho mục tiêu này là thực hiện công tác sửa chữa điện nóng Hotline.
 
Sửa chữa Hotline là thực hiện sửa chữa trên lưới điện đang mang điện đến cấp điện áp 22kV thuộc phạm vi quản lý vận hành của PC Long An và lưới điện thuộc sở hữu của khách hàng.
 
Đối với lưới điện thuộc sở hữu của khách hàng dưới 22kV, khi có nhu cầu đấu nối, thay thế thiết bị, sửa chữa điện nhưng không muốn mất điện gây ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh của mình, khách hàng hoàn toàn có thể liên hệ văn phòng PC Long An, nhân viên sẽ tiếp nhận và phối hợp với khách hàng để thực hiện các các thủ tục cần thiết nhằm đáp ứng các nhu cầu sửa chữa điện của khách hàng trong điều kiện nguồn điện được đảm bảo ổn định liên tục, không gây ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh.
 
Từ đầu năm đến nay, PC Long An đã triển khai sửa chữa 28 công trình cho khách hàng bằng phương pháp Hotline, giảm thời gian mất điện là 221 phút và làm tăng sản lượng điện thương phẩm là 1,9 triệukWh, góp phần đảm bảo cung cấp điện liên tục cho khách hàng để sản xuất và sinh hoạt đồng thời nâng cao sự hài lòng đối với khách hàng.
 
Là lực lượng “phản ứng nhanh” nên Đội Hotline của PC Long An lúc nào cũng đặt trong tình trạng sẵn sàng lên đường nhận nhiệm vụ. Dù đột xuất hay theo kế hoạch, công việc đều phải được triển khai thực hiện theo một quy trình nghiêm ngặt. Ngay khi đến nơi cần sửa chữa, việc đầu tiên là kiểm tra lại vị trí làm việc, phương án thi công đã được duyệt và tâm lý, sức khỏe của từng cá nhân trong nhóm; thực hiện các biện pháp cảnh báo an toàn cho cộng đồng tại hiện trường; chuẩn bị đồ nghề và trang cụ an toàn bảo vệ cá nhân. Tiếp đến, chiếc xe gàu chuyên dụng sẽ đưa hai thành viên lên cao, cách mặt đất cả chục mét, tiến sát vào vị trí hư hỏng cần sửa chữa. Tại đây các thành viên lần lượt bọc những tấm nhựa, thảm cách điện vào đường dây để đề phòng phóng điện. Đây là công đoạn tiên quyết trong suốt quá trình khắc phục sự cố mà không cần phải ngắt điện, đòi hỏi phải hết sức tỉ mỉ, chính xác trong từng động tác để bảo đảm an toàn tuyệt đối. Thao tác được tiến hành tuần tự, từ việc bọc dây ngoài cùng đến dây giữa, dây trong cùng, sau đó là đến khu vực cần sửa chữa. Đứng ở vị trí cao chót vót đó, họ chỉ tập trung vào những thiết bị đang hư hỏng, tỉ mẩn sửa chữa.
 
Đây là loại hình dịch vụ tiên tiến, áp dụng công nghệ cao đang được PC Long An triển khai đến khách hàng. Tuy là loại hình dịch vụ mới, nhưng với kết quả thực hiện được 6 tháng đầu năm 2018, có thể khẳng định đây là giải pháp hiệu quả đáp ứng được nhu cầu của khách hàng với chất lượng cao, dịch vụ ngày càng hoàn hảo.
Trần Thị Ngọc Giàu/Icon.com.vn