Tin trong nước

Ngành Điện thực hiện bó cáp viễn thông góp phần tạo mỹ quan đô thị

Thứ tư, 4/5/2022 | 16:41 GMT+7
Trước tình trạng dây cáp thông tin chằng chịt, võng thấp gây mất mỹ quan đô thị, không đảm bảo an toàn đi lại của người dân trên đường phố, đặc biệt mất an toàn trong công tác quản lý vận hành lưới điện, Tổng công ty Điện lực miền Nam đã yêu cầu các Công ty Điện lực thành viên thực hiện chỉnh trang, bó gọn cáp thông tin viễn thông treo trên cột điện. 
 

Ảnh minh họa.
 
Chiều dài tuyến đường dây làm gọn cáp thông tin năm 2022 tại 21 tỉnh/thành phía Nam là 791km, với chi phí thực hiện gần 58 tỷ đồng. 
 
Các Công ty Điện lực địa phương đã phối hợp với Sở Thông tin truyền thông tỉnh, Phòng Quản lý đô thị và các đơn vị viễn thông, truyền hình có dây cáp treo trên trụ điện thực hiện công tác bó cáp để khắc phục dứt điểm các khiếm khuyết. Đề nghị các đơn vị có liên quan thu hồi, loại bỏ dây cáp thông tin không sử dụng mà vẫn còn treo trên trụ để giảm tải trọng chịu lực của các trụ điện, hạn chế tối đa tình trạng trụ nghiêng, gãy, đổ gây mất an toàn trong cung cấp điện và an toàn cho người dân. 
 
Đối với những trường hợp lưới điện đã được bố trí ở hai bên đường thì yêu cầu các nhà mạng không được kéo cáp thuê bao vượt đường, không để phát sinh vị trí cáp thông tin mất an toàn, mỹ quan. Đối với các tuyến đã làm gọn trên trụ Điện lực, khi các nhà mạng kéo mới dây cáp mà để phát sinh cáp mất an toàn và mỹ quan, khi nghiệm thu không đạt yêu cầu thì nhà mạng đó phải khắc phục hoặc phải thu hồi. 
 
Việc triển khai làm gọn cáp thông tin treo trên trụ điện và thực hiện kiểm soát hiệu quả giúp ngành Điện, viễn thông, truyền hình cáp, chiếu sáng công cộng đảm bảo việc quản lý, khai thác và vận hành tốt mạng lưới điện.
 
Mai Hoa