Tin trong nước

Người công nhân ngành điện mẫu mực

Thứ năm, 25/7/2024 | 10:58 GMT+7
Anh Bùi Ngọc Rô hiện đang công tác tại Điện lực Phong Điền, thuộc Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế là một trong những công nhân mẫu mực và trách nhiệm.

Anh Bùi Ngọc Rô (thứ hai từ trái sang) được lãnh đạo Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế khen thưởng và động viên khi tham gia Hội thi thợ giỏi cấp EVN năm 2022 (Ảnh: D.H)

Sinh năm 1986, Bùi Ngọc Rô hiện đang là công nhân Đội quản lý vận hành đường dây và trạm (trung áp và hạ áp) Điện lực Phong Điền, thuộc Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế. Với lòng đam mê, yêu nghề, trách nhiệm nên mọi công việc được giao anh Bùi Ngọc Rô đều hoàn thành xuất sắc.

Ông Trần Văn Tiếng - Giám đốc Điện lực Phong Điền (Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế) cho biết, anh Bùi Ngọc Rô luôn gương mẫu trong tác phong làm việc, đặc biệt trong vai trò một người an toàn vệ sinh viên. Luôn chu đáo, cẩn thận trong việc hỗ trợ cho Đội quản lý vận hành và cho anh em về công tác chuẩn bị dụng cụ đồ nghề... nhằm đảo bảo an toàn khi ra hiện trường công tác. Là người có kinh nghiệm, tay nghề giỏi, anh Bùi Ngọc Rô thường được công ty cử tham gia Hội thi thợ giỏi cấp Tổng Công ty Điện lực miền Trung, Tập đoàn Điện lực Việt Nam...

Trao đổi với phóng viên, anh Bùi Ngọc Rô cho biết, mặc dù làm việc xa nhà (đi về trong ngày hơn 40 km) và có 2 con nhỏ nhưng nhờ có vợ - “hậu phương” vững chắc nên anh cũng yên tâm công tác, đặc biệt là những lúc tăng cường đi các tỉnh dài ngày.

Anh Bùi Ngọc Rô tham gia đội xung kích thi công đường dây 500 kV từ Quảng Trạch đến Phố Nối tại Hà Tĩnh (Ảnh: nhân vật cung cấp).

Là 1 trong 14 thành viên của Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế tham gia đội xung kích hỗ trợ thi công xây dựng dự án đường dây 500 kV từ Quảng Trạch đến Phố Nối tại Hà Tĩnh, Bùi Ngọc Rô cùng đội xung kích “vượt nắng, thắng mưa” hoàn thành xuất sắc công việc được giao.

Anh Rô cho biết: Đây là lần đầu tiên chúng tôi được giao nhiệm vụ lớn, với thời gian tăng cường gần 1,5 tháng để dựng cột điện 500 kV. Nhiều trang thiết bị đều rất lớn, khối lượng công việc nhiều. Vì tiến độ “thúc sau lưng” nên anh em xác định “hết việc chứ không hết giờ”. Để tiết kiệm thời gian, anh em chúng tôi ăn trưa ngay tại lán. Khí hậu tại Hà Tĩnh khắc nghiệt, nắng gắt có lúc lên đến 46 – 470C và kèm mưa dông nên môi trường thi công của công nhân rất vất vả. Tuy vậy, khi vào việc, ai nấy chú tâm làm, với mục tiêu lớn nhất đưa công trình về đích đúng hẹn.

“Công việc vất vả, khó khăn, tuy nhiên mình còn trẻ nên những việc nặng, leo cao mình cũng phải xung phong làm trước, đi trước, còn những việc nhẹ hơn để cho những người lớn tuổi hơn mình. Qua đó cũng là sẻ chia cùng đồng đội và quan trọng hơn là biết “kính trên nhường dưới”, anh Bùi Ngọc Rô chia sẻ.

Anh Bùi Ngọc Rô cho biết, được giao nhiệm vụ an toàn vệ sinh viên của đơn vị, bản thân luôn học hỏi, tích lũy kính nghiệm, mạnh dạn đề xuất các giải pháp để đảm bảo an toàn lao động cho anh em trong Đội Quản lý vận hành. Trong công tác an toàn vệ sinh lao động bản thân tích cực phối hợp tốt cùng đội trưởng, quản lý tốt dụng cụ, trang thiết bị an toàn vận hành đường dây và trạm. Thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở công nhân thực hiện tốt các biện pháp an toàn trước khi ra hiện trường, không để xảy ra tai nạn lao động.…

“Là an toàn vệ sinh viên nên trong các cuộc họp đầu giờ, tôi luôn nhắc nhở anh em trong Đội quản lý vận hành tuân thủ các quy định về an toàn lao động, an toàn giao thông, đã uống rượu bia thì tuyệt đối không tham gia giao thông. Đồng thời, đề ra nhiều giải pháp cải tiến công cụ sản xuất, dụng cụ an toàn nhằm ứng dụng có hiệu quả trong hoạt động sản xuất của đơn vị. Qua đó, đã góp phần vào thành tích chung của đơn vị về công tác an toàn, giúp đơn vị nhiều năm liền không xảy ra các vụ tai nạn lao động, tai nạn giao thông”, anh Bùi Ngọc Rô chia sẻ.

Anh Bùi Ngọc Rô (thứ năm từ trái sang) nhận Giấy khen cấp Công ty năm 2023 (Ảnh: D.H).

Anh Bùi Ngọc Rô cho biết thêm, trong năm 2023, qua các đợt thiên tai, bão lụt xảy ra ở miền Trung nói chung và Thừa Thiên Huế nói riêng, đặc biệt, trên địa bàn huyện Phong Điền, nơi bản thân đang công tác, anh luôn được lãnh đạo đơn vị tin tưởng giao nhiệm vụ xử lý, khắc phục sự cố sau mưa bão tại các điểm trọng yếu, cùng Đội quản lý vận hành đường dây và trạm biến áp khôi phục nhanh các tuyến đường dây bị sự cố để cấp điện lại cho khách hàng trong thời gian sớm nhất. 

Trong quá trình xử lý, khắc phục sự cố tại các vùng lũ trên địa bàn, luôn chủ động đề ra các giải pháp và yêu cầu về an toàn đối với các nhóm công tác như, đảm bảo 100% công nhân phải mặc áo phao khi vào vùng lũ, căng dây thừng tại các điểm nước lũ chảy xiết giúp công nhân di chuyển an toàn. Chủ động thuê phương tiện ghe, thuyền để chở các nhóm công tác đi kiểm tra lưới điện trong vùng lũ để đảm bảo sức khỏe và an toàn cho công nhân…

Vào nghề từ năm 2008, trong quá trình làm việc, anh Bùi Ngọc Rô vinh dự được được các cấp, ngành trao nhiều giấy khen, bằng khen. Cụ thể, năm 2021, 2023: Giấy khen của Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế - Có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua hoàn thành toàn diện nhiệm vụ công tác năm 2023; Năm 2022: Bằng khen của Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại Doanh nghiệp - Có thành tích xuất sắc trong công tác giai đoạn 2021-2022; Năm 2022: Giấy khen cấp Tổng công ty Điện lực miền Trung - Có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua Lao động giỏi và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh năm 2022; Năm 2020: Bằng khen cấp Tập đoàn Điện lực Việt Nam – Có thành tích xuất sắc trong công tác Phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn, an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ năm 2019; Năm 2017: Biểu dương và thưởng kèm theo cho các cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong đợt công tác hỗ trợ PC Quảng Bình khắc phục cơn bão số 10 năm 2017; Năm 2013: Bằng khen Tập đoàn Điện lực Việt Nam - Thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống và khắc phục nhanh hậu quả cơn bão số 11/2013…

Link gốc

 

Theo: Báo Công thương