Người dân hưởng lợi từ hệ thống điện năng lượng mặt trời

Thứ hai, 10/6/2019 | 14:34 GMT+7
Tại thành phố Đà Nẵng, hệ thống điện năng lượng mặt trời áp mái đang là sự lựa chọn của nhiều hộ gia đình, nhất là trong mùa cao điểm nắng nóng như hiện nay. 

Ảnh minh họa.
 
Không chỉ đem lại lợi ích lâu dài, thân thiện với môi trường, tạo ra dòng năng lượng sạch, người dân còn được hưởng lợi trong việc giảm thiểu đáng kể chi phí điện hằng tháng.
 
Tháng 8/2018, gia đình ông Nguyễn Xuân Hương đã mạnh dạn đầu tư 8 tấm pin năng lượng mặt trời, mỗi tấm có công suất 325W, với tổng vốn ban đầu gần 60 triệu đồng. Sau gần một năm đưa vào sử dụng, chi phí sử dụng điện của gia đình ông Hương đã giảm thiểu rõ rệt. Thay vì phải trả 800 nghìn đồng/1 tháng, thì hiện nay, ông chỉ trả một nửa số tiền ban đầu.
 
Ngoài lượng điện năng sản xuất từ hệ thống pin năng lượng mặt trời áp mái dùng để vận hành các thiết bị điện trong gia đình, thì sản lượng điện còn dư sẽ được tự động hòa vào lưới điện quốc gia, dựa trên chỉ số công tơ điện. Với cách làm này, cũng như nhiều hộ khác, mỗi tháng gia đình ông Triệu Quốc Thạnh cũng tiết kiệm từ 500-600 nghìn đồng từ việc bán điện ngược lại cho Công ty điện lực.
 
Với ước tính, số giờ nắng và bức xạ mặt trời từ 1.900 – 2.700 giờ/ năm, Đà Nẵng là địa phương đang có tiềm năng phát triển hệ thống điện năng lượng mặt trời. Hiện nay, trên địa bàn thành phố đã có 157 khách hàng bao gồm hộ gia đình và doanh nghiệp lắp đặt, sử dụng. 
Theo: ANTV