Người lính truyền tải điện gương sáng trong phong trào “Toàn dân tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc”

Thứ sáu, 5/5/2023 | 10:49 GMT+7
Tin đoàn viên Nguyễn Phước Thông - Trưởng kíp vận hành Tổ thao tác lưu động Duy Xuyên - Truyền tải điện Quảng Nam, Công ty Truyền tải điện 2 (PTC2) được Công an tỉnh Quảng Nam tặng giấy khen trong phong trào “Toàn dân tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc (TDTGBVANTQ)” đã được lan truyền sâu rộng trong toàn PTC2.

Đoàn viên Nguyễn Phước Thông – Tổ TTLĐ Duy Xuyên, TTĐ Quảng Nam, PTC2.

Những nét nhân văn vì con người hướng đến con người đã được những người lao động của EVNNPT nói chung và của PTC2 thấm nhuần, đi vào thực tế trong công việc và cuộc sống. Một trong những hành vi được thể hiện đó là đoàn viên Nguyễn Phước Thông đã dũng cảm tham gia bắt cướp, lấy lại tài sản cho người bị hại.

Qua trao đổi, anh Nguyễn Phước Thông cho biết: Khoảng 09h40’ ngày 18/02/2023 sau khi xong trực ca đêm, đang trên đường đi từ TBA 220kV Duy Xuyên về thành phố Tam kỳ. Lúc về tới đường Hùng Vương thì phía trước có một chị đang đi xe máy cùng chiều với anh đang hô hoán “Cướp, cướp, giật điện thoại”. Lúc đó tôi thấy một thanh niên đi xe máy có dấu hiệu cướp giật đang tăng ga bỏ chạy. Tôi đã tăng ga đuổi theo thanh niên cướp giật kia, lúc đuổi theo tên cướp cũng có hai anh thanh niên khác cùng tham gia truy đuổi theo tên cướp. Đến đường Lê Thánh Tông, tôi đuổi kịp và ép xe tên cướp vào lề và hô “Bỏ điện thoại xuống” nhưng tên cướp vẫn không chịu bỏ và quay xe lên lề chạy ngược về đường Nguyễn Văn Trỗi. Khi đuổi theo tên cướp đến số nhà 87 Nguyễn Văn Trỗi thì tôi và một thanh niên khác hỗ trợ bắt giữ và sau đó báo công an đến giải quyết. 

Đoàn viên Nguyễn Phước Thông tham gia bắt cướp.

Được hỏi về quá trình công tác của mình, đoàn viên Nguyễn Phước Thông cho biết: Anh được Công ty Truyền tải điện 3 tiếp nhận năm 2016, qua nhiều vị trí, đến tháng 9/2022, anh giữa chức Trưởng kíp Tổ truyền tải lưu động Duy Xuyên (Truyền tải điện Quảng Nam). Trong quá trình công tác trong ngành điện, bản thân anh luôn hoàn thành nhiệm vụ được giao, trong ca trực không để xảy ra sự cố chủ quan, được công nhận lao động tiên tiến từ năm 2016 đến nay, năm 2022 được Giám đốc PTC2 tặng giấy khen hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 6 tháng đầu năm.

Đoàn viên Nguyễn Phước Thông (bên trái ngoài cùng) được Công an tỉnh Quảng Nam tặng giấy khen.

Chia sẻ về việc làm của mình, anh Thông cho biết: Thực lòng, tôi nghĩ ai ở vào trường hợp của tôi cũng sẽ làm như vậy thôi. Tôi thực sự mong muốn những việc làm, những hành động này sẽ ngày càng được nhân rộng trong cuộc sống. 

Đoàn viên Nguyễn Phước Thông – Tổ TTLĐ Duy Xuyên thao tác sửa chữa tại trạm.

Ông Trần Hoàng Đạo – Bí thư Chi bộ, Giám đốc Truyền tải điện Quang Nam nhân xét: Việc anh Nguyễn Phước Thông được Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam tặng giấy khen vì “Đã có thành tích xuất sắc trong trong phong trào TDTGBVANTQ” đã thể hiện tinh thần dũng cảm của công dân, tinh thần của người lao động ngành điện, PTC2 nói chung và toàn truyền tải nói riêng. Hành động đẹp của đoàn viên Nguyễn Phước Thông không chỉ truyền cảm hứng cho những người đồng nghiệp trong đơn vị, PTC2 mà còn thu hút sự chú ý rất lớn của cộng đồng. Đây là tấm gương mang đậm nét văn hóa, nhân văn của người ngành Điện. 

Quang Thắng

Tin đã đưa