Cán bộ, nhân viên PC Đắk Nông đến từng nhà người dân để hướng dẫn sử dụng điện tiết kiệm (Ảnh: Bạch Mai).
Việc hướng dẫn sử dụng điện an toàn, tiết kiệm cho các khách hàng sản xuất, kinh doanh, sinh hoạt được PC Đắk Nông coi là một nhiệm vụ trọng tâm và triển khai thường xuyên, liên tục với hình thức đa dạng.
Thời gian qua, đơn vị này đã tăng cường tuyên truyền, tư vấn tiết kiệm điện trên các kênh truyền thông nội bộ, mạng xã hội, báo, đài. Nhiều cách tiết kiệm điện, hiệu quả được khách hàng nắm bắt và chủ động thực hiện, trong đó, việc cài đặt và sử dụng ứng dụng EVNCPC CSKH được nhiều người dân tham gia nhất.
Theo PC Đắk Nông, với ứng dụng này, khách hàng có thể có thể tra cứu nhanh hóa đơn tiền điện và chỉ số tiêu thụ điện cụ thể của từng ngày, từng tháng.
Thông qua số liệu cập nhật liên tục, khách hàng dễ dàng so sánh và biết lượng điện sử dụng theo ngày để điều chỉnh việc sử dụng điện cho gia đình mình hợp lý và tiết kiệm hơn.
Ngoài đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn khách hàng thực hành tiết kiệm điện, PC Đắk Nông còn hỗ trợ khách hàng giám sát việc ghi chỉ số công tơ, hướng dẫn khách hàng tra cứu chỉ số điện năng tiêu thụ, thông báo cho các khách hàng có sản lượng tăng đột biến so với tháng trước, thực hiện phúc tra các khách hàng có sản lượng tăng hoặc giảm đột biến so với tháng trước liền kề…
Chị Đặng Thị Thanh Thủy, phường Nghĩa Đức, TP Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông, chia sẻ: "Trước kia gia đình tôi dùng các thiết bị thông thường, từ khi được nhân viên điện lực hướng dẫn cách sử dụng điện tiết kiệm, an toàn, gia đình tôi đã thay thế bóng đèn sợi đốt bằng bóng đèn compact, mua sắm thiết bị điện có dán nhãn tiết kiệm điện, sử dụng hệ thống năng lượng mặt trời thay thế bình nóng lạnh, nhờ đó tiền điện của gia đình tôi giảm so với trước đây".
Tương tự, bà Nguyễn Thị Châu (xã Đắk Đ'rô, huyện K rông Nô, tỉnh Đắk Nông) cho biết tiền điện hàng tháng gia đình là khoảng 400.000 đồng. Số tiền này đã giảm đi rất nhiều so với cùng kỳ những năm trước nhờ thực hiện tiết kiệm điện.
"Vào những tháng cao điểm nắng nóng, gia đình tôi rất quan tâm việc thực hiện sử dụng điện tiết kiệm như rút ổ cắm, tắt công tắc khi không sử dụng, trong nhà sử dụng bóng đèn LED để thắp sáng, nên tiền điện của gia đình tăng không đáng kể", bà Châu nói.
Không chỉ ở hộ gia đình, việc sử dụng nguồn điện tiết kiệm, hiệu quả là một trong những vấn đề quan trọng được doanh nghiệp quan tâm thực hiện. Sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả cũng là một trong những giải pháp giúp các doanh nghiệp tiết giảm được chi phí sản xuất.
Nhân viên ngành điện "đi chợ" để tuyên truyền tiết kiệm điện (Ảnh: Bạch Mai).
Để thực hiện hiệu quả việc tiết kiệm điện, cán bộ, nhân viên ngành điện đã tăng cường công tác tuyên truyền. Tùy thuộc vào tình hình thực tế của từng khu dân cư, nhân viên ngành điện đều sẵn sàng có mặt để phát tờ rơi, hướng dẫn người dân sử dụng điện. Hình ảnh cán bộ, nhân viên ngành điện đến từng chợ, vào tận vườn rẫy của người dân tuyên truyền không khó bắt gặp khi Đắk Nông đang vào cao điểm mùa khô.
PC Đắk Nông khuyến cáo, khi có thắc mắc về các dịch vụ điện hoặc phát hiện bất thường về sản lượng điện tiêu thụ, khách hàng liên lạc qua kênh Tổng đài chăm sóc khách hàng 19001909 của Tổng công ty Điện lực miền Trung để được tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng về các dịch vụ điện, cũng như các giải pháp sử dụng điện tiết kiệm.
Link gốc