Tin trong nước

Nhặt được của rơi, trả lại người mất

Thứ hai, 5/8/2024 | 08:44 GMT+7
Khoảng 11h35 ngày 02/8/2024, sau khi hết thời gian làm việc buổi sáng, nhân viên bộ phận giao tiếp khách hàng Điện lực Đức Hòa – Công ty Điện lực Long An dọn dẹp vệ sinh nơi làm việc thì phát hiện số tiền 2.461.000 đồng tại khu vực dành cho khách hàng.

Nhân viên Điện lực Đức Hòa trả lại số tiền cho khách hàng Lê Thế Dân.

Người phát hiện ra số tiền khách hàng bị rơi là anh Nguyễn Hữu Nghĩa - Nhân viên một cửa phòng giao dịch khách hàng. Ngay sau đó, nhóm giao dịch viên đã cùng nhau rà soát trích xuất camera, xác định được danh tính khách hàng đánh rơi tiền, báo cáo vụ việc đến lãnh đạo xin ý kiến xử lý.

Qua rà soát, nhóm giao tiếp khách hàng đã xác định người rơi tiền là ông Lê Thế Dân, cư ngụ tại thị trấn Đức Hòa, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An đến làm thủ tục đổi tên hợp đồng mua bán điện. Dựa vào hồ sơ giao dịch nhóm đã tìm ra số điện thoại và chủ động liên hệ với khách hàng để xác minh số tiền bị rơi.

Đến khoảng 13h15 cùng ngày, khách hàng Lê Thế Dân đã đến nhận lại số tiền. Qua đối chiếu người thực tế trùng khớp với camera ghi nhận, đúng với mệnh giá các loại tiền, nhóm giao dịch đã trao trả lại số tiền cho khách hàng.

Nhận lại được số tiền tưởng chừng như đã mất, phía khách hàng Lê Thế Dân vô cùng xúc động, gửi lời cảm ơn đến toàn thể CBCNV Điện lực Đức Hòa về hành động tốt đẹp này.

Việc nhặt được của rơi trả lại người đánh mất của CBCNV Điện lực Đức Hòa - Công ty Điện lực Long An là một việc mang tính nhân văn sâu sắc, xứng đáng là tấm gương sáng và hành động trên cũng đã góp phần xây dựng hình ảnh tốt đối với khách hàng sử dụng điện, thể hiện nét đẹp văn hóa của ngành điện.
 

Nguyễn Thị Kiểm