EVN chủ động phòng, chống dịch COVID-19

Nhiệt điện Uông Bí: Cách ly 396 cán bộ công nhân tại nhà máy, đảm bảo sản xuất điện an toàn, ổn định

Thứ bảy, 6/2/2021 | 21:11 GMT+7
Từ 8h sáng ngày 5/2 Công ty Nhiệt điện Uông Bí - Chi nhánh Tổng công ty Phát điện 1 đã tổ chức cho 396 cán bộ công nhân viên tập trung làm việc, ăn nghỉ tại nơi sản xuất (cách ly người khỏe để đảm bảo sản xuất) nhằm thực hiện nghiêm túc công tác phòng chống dịch Covid-19 và đảm bảo sản xuất điện an toàn, ổn định. 

Khẩu trang và thiết bị phục vụ cho công tác phòng chống dịch đã được chuẩn bị đầy đủ.
 
Phóng viên đã có bài phóng vấn ông Lê Văn Hanh, Giám đốc - Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 Công ty.
 
PV: Khi có thông tin dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp tại Quảng Ninh, Công ty Nhiệt điện Uông Bí đã có những biện pháp ứng phó như thế nào để sản xuất an toàn, thưa ông?
 
Ông Lê Văn Hanh: Ngay sau khi Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP. Uông Bí có Thông báo số 05/TB-BCĐ ngày 27/01/2021 về trường hợp nguy cơ lây nhiễm vi rút Covid-19 tại khu vực Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn (Quảng Ninh) và khu vực Chí Linh (Hải Dương), Công ty đã có ngay Văn bản số 503/NĐUB-HCLĐ ngày 28/01/2021 và Văn bản 515/NĐUB-HCLĐ ngày 29/01/2021 để chỉ đạo các đơn vị khẩn trương triển khai quyết liệt các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh. Theo đó, Công ty xây dựng các kịch bản, các tình huống, trong đó có kịch bản cho việc cách ly tập trung tại nơi sản xuất để đảm bảo sức khỏe cho người lao động và sản xuất điện an toàn. Đồng thời bộ phận Y tế Công ty tập trung kiểm soát, đo thân nhiệt cho CBCNV và khách/đối tác đến làm việc tại Công ty.
 
Các thành viên và Bộ phận Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Công ty thường xuyên theo dõi các bản tin, các chỉ đạo của các cấp để thực hiện rà soát các trường hợp đi đến/về từ vùng có nguy cơ dịch bệnh hoặc tiếp xúc với trường hợp nghi nhiễm để có biện pháp phòng, chống dịch phù hợp, trước mắt đã cho cách ly tại nơi cư trú và liên hệ với địa phương phối hợp theo dõi; thường xuyên liên hệ với Ban chỉ đạo Covid-19 TP.Uông Bí và cơ quan Y tế địa phương là Bệnh viện Việt Nam Thụy Điển và Trung tâm Y tế Thành phố để phối hợp.
 
Để sẵn sàng cách ly tập trung (làm việc, ăn nghỉ) tại nơi sản xuất, tức là cách ly người đủ sức khỏe để làm việc, Công ty đã hợp đồng với Bệnh viện Việt Nam Thụy Điển làm dịch vụ xét nghiệm Sars-CoV-2 cho hơn 500 người, gồm: các nhân viên Y tế của Công ty; toàn bộ lực lượng vận hành (cả 5 ca); lực lượng sửa chữa cách ly tập trung tại nơi sản xuất; một số CBCNV đang cách ly tại nơi cư trú trên địa bàn TP. Uông Bí (việc xét nghiệm thực hiện vào ngày 3/2/2021).
 
PV: Được biết, từ khi Chính phủ công bố dịch Covid-19, đây là lần thứ 2 Công ty tổ chức cách ly tập trung (làm việc, ăn nghỉ) tại nơi sản xuất, Công ty đã chuẩn bị như thế nào?
 
Ông Lê Văn Hanh: Xác định công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 là nhiệm vụ cấp bách và thường xuyên, trọng tâm là đảm bảo sức khỏe cho CBCNV để phục vụ sản xuất nói riêng và cộng đồng nói chung, Công ty đã thường xuyên chỉ đạo các đơn vị tuyệt đối không được lơ là, chủ quan; nâng cao ý thức trách nhiệm thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch. Do đó, khi kết thúc thời gian cách ly tập trung tại nơi sản xuất đợt đầu tháng 4/2020, Công ty đã bảo quản trang thiết bị, cơ sở vật chất phục vụ phòng, chống dịch chu đáo và trong tâm thế sẵn sàng khi có dịch bệnh bùng phát. Cho nên khi có yêu cầu, Công ty đã sẵn sàng và chỉ bổ sung thêm một số vật dụng, trang thiết bị nhằm đảm bảo tốt hơn sức khỏe người lao động.
 
PV: Để chuẩn bị cho công tác này, Công ty cần bao nhiêu thời gian để thực hiện?
 
Ông Lê Văn Hanh: Như tôi đã nói, đây là đợt thứ 2 mà chúng tôi thực hiện, với kinh nghiệm và có sẵn trang thiết bị cơ bản đợt trước, khi Tổng công ty Phát điện 1 yêu cầu cho biết mức độ sẵn sàng và thời gian từ khi huy động đến khi thực hiện, chúng tôi đã khẳng định trong vòng 24 giờ và chúng tôi đã thực hiện đúng như vậy. Như trong đợt này, khi Tổng công ty yêu cầu, Công ty chỉ chờ có kết quả xét nghiệmSars-CoV-2 của Bệnh viện Việt Nam Thụy điển, đến 15 giờ chiều ngày 4/2/2021, Bệnh viện thông báo kết quả thì 8 giờ sáng ngày 5/2/2021, chúng tôi tập trung toàn bộ lực lượng làm việc, ăn nghỉ tại nơi sản xuất.
 
PV: Cảm nhận của ông khi tổ chức cách ly tập trung tại nơi sản xuất cho hơn 400 CBCNV trong dịp Tết Nguyên đán cận kề?
 
Ông Lê Văn Hanh: Tết cổ truyền của dân tộc Việt Nam rất thiêng liêng và ý nghĩa đối với mỗi người dân, bản thân tôi cũng đã từng có bao nhiêu cảm xúc của đêm Tất niên trong phòng điều khiển máy hoặc tâm trạng lâng lâng trong giờ giao thừa khi chuẩn bị giao nhận ca... Vì vậy, trước khi báo cáo cấp trên và đưa ra quyết định, tôi cũng trăn trở suy nghĩ, nhưng chúng ta phải lựa chọn giữa sự ấm êm vui vầy của ngày Tết với sự an toàn cho con người và sản xuất, đặc biệt xác định công tác sản xuất điện là an ninh năng lượng và phục vụ đời sống xã hội. Cho nên, một mặt tôi đã động viên CBCNV để mọi người thấu hiểu, chia sẻ với Công ty, đồng thời nêu những tấm gương của những chiến sỹ, y bác sỹ tuyến đầu chống dịch. Mặt khác, Công ty phối hợp với Công đoàn và các tổ chức đoàn thể tạo mọi điều kiện tốt nhất cho lực lượng CBCNV cách ly để Họ ấm lòng, an tâm thực hiện nhiệm vụ, cùng nhau xác định "Ngày Tết cận kề, hãy cùng nhau đón Tết ấm êm bằng cách tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch, tập trung để sản xuất an toàn".
 
PV: Xin cảm ơn ông!
 
Theo: Báo Công thương