
Điện lực Sơn Trà triển khai chương trình “An toàn điện trong gia đình”.
Điện lực Sơn Trà (PC Đà Nẵng) tiếp tục triển khai chương trình “An toàn điện trong gia đình” với các công tác như: kiểm tra thiết bị điện, an toàn trong gia đình; thay thế một số thiết bị hư hỏng; hướng dẫn sử dụng điện an toàn, tiết kiệm nhằm nâng cao kiến thức và hiểu biết của khách hàng về sử dụng điện.
Cụ thể, Điện lực đã sửa chữa, thay thế thiết bị điện miễn phí cho gia đình bà Nguyễn Thị An, trú tại K27/23 Nguyễn Gia Trí, phường Thọ Quang, quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng.
Tiếp đó, Điện lực Thanh Khê (PC Đà Nẵng) đã sửa chữa điện, thay thế thiết bị điện miễn phí cho hộ gia đình chính sách, có công với cách mạng trên địa bàn phường Hòa An (quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng) thuộc Điện lực quản lý.
Qua phối hợp với chính quyền địa phương tiến hành khảo sát thực tế, Điện lực đã triển khai thay thế 4 bộ bóng đèn, 4m dây và các thiết bị điện khác bị cháy hỏng, vệ sinh các thiết bị điện, dây dẫn đảm bảo an toàn cho hộ ông Lê Văn Xược, có hoàn cảnh khó khăn.
Sau khi hoàn tất mọi công tác, Điện lực đã tư vấn, hướng dẫn cách sử dụng điện an toàn và tiết kiệm; phổ biến và dán logo tổng đài 19001909 hỗ trợ tư vấn 24/7 mọi vấn đề về điện.
Việc sửa chữa và thay thế các thiết bị điện trên đã góp phần giúp người dân sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và đảm bảo mỹ quan. Ông Xược bày tỏ sự biết ơn và gửi lời cảm ơn ngành Điện đã hỗ trợ cả vật tư và nhân công cho gia đình.

Điện lực Thanh Khê sửa chữa, thay thế thiết bị điện miễn phí cho hộ gia đình chính sách.
Điện lực Hải Châu (PC Đà Nẵng) đã đến thăm và hỗ trợ kiểm tra, thay thế miễn phí thiết bị điện cho hộ gia đình khó khăn Phạm Thị Út trú tại K19/2F đường Cô Giang, TP.Đà Nẵng.
Không chỉ thay thế thiết bị, Điện lực còn tư vấn cho gia đình cách sử dụng điện an toàn, tiết kiệm; hướng dẫn cách kiểm tra dây dẫn điện trong nhà…
Điện lực Hải Châu cũng đã cải tạo hệ thống đo đếm tại TBA Bình An 2 cho 4 khách hàng, lắp mới bổ sung 1 thùng 4 công tơ, 4 aptomat các loại, hơn 20 mét dây, bó cáp gọn gàng đảm bảo an toàn cho khách hàng sử dụng điện.
Ngoài ra, Điện lực đã đến thăm và tặng quà cho 2 gia đình có hoàn cảnh khó khăn là hộ chị Nguyễn Thị Diệu Thu trú tại K266/2A Hoàng Diệu và hộ chị Đinh Thị Huệ trú tại K87/30 Nguyễn Văn Linh.
Điện lực Cẩm Lệ (PC Đà Nẵng) vừa thực hiện cải tạo lưới điện và hệ thống đo đếm thôn Nam Sơn thuộc nhánh rẽ lưới điện TBA Nam Sơn 2, thôn Nam Sơn, xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng.
Theo đó, Điện lực thực hiện di dời hệ thống đo đếm tại trụ cũ sang lưới điện mới từ vị trí trụ I/4 (CS04) đến I/15 (CS39), kết hợp gom các thùng 01 công tơ vào thùng 4 công tơ và thay thế các phụ kiện dây dẫn, aptomat đi kèm; chỉnh trang lại cáp viễn thông đảm bảo mỹ quan đô thị. Kết quả, đã thay thế mới 10 thùng 4 công tơ, chỉnh trang 4 thùng 1 công tơ; tổng số khách hàng được chỉnh trang đợt này là 35 khách hàng.

Di dời miễn phí công tơ của khách hàng về gần nhà.
Điện lực Liên Chiểu (PC Đà Nẵng) đã di dời miễn phí hệ thống đo đếm của các hộ dân thuộc TBA Hoà Minh 4 về trụ mới gần nhà nhằm đảm bảo an toàn.
Các hộ dân có hệ thống đo đếm được di dời trong đợt này đang sinh sống tại khu vực kiệt 183/65/2 đường Tô Hiệu, phường Hoà Minh, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng. Trước đây, hệ thống đo đếm của các hộ dân được lắp đặt xa nhà, dây sau công tơ do người dân tự kéo chồng chéo lên nhau không đảm bảo an toàn điện.
Sau khi khảo sát, Điện lực Liên Chiểu đã trồng mới 01 trụ hạ thế, kéo mới gần 30 mét dây hạ áp, lắp mới 03 thùng 4 công tơ và các vật tư kèm theo nhằm đảm bảo an toàn điện và nâng cao độ tin cậy cung cấp điện cho khách hàng.
Điện lực Hòa Vang (PC Đà Nẵng) đã di dời miễn phí công tơ của khách hàng tại TBA Phước Hưng 2, xã Hòa Nhơn, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng. Tại đây, khoảng cách dây sau công tơ của khách hàng từ trụ điện về đến nhà khá xa, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn điện. Nhóm công tác của Điện lực đã thực hiện di dời miễn phí công tơ về gần nhà cho 4 khách hàng với khối lượng 1 thùng 4 công tơ, 4 aptomat các loại, 6 mét dây M2*16, bó cáp gọn gàng đảm bảo an toàn.
Cùng trong tháng, Điện lực đã triển khai chương trình kiểm tra, sửa chữa điện miễn phí cho hộ gia đình ông Nguyễn Trí Sơn được chọn trong chương trình tri ân khách hàng tại thôn Hòa Khương Tây, xã Hòa Nhơn, huyện Hòa Vang. Điện lực đã lắp mới 4 bóng đèn led tiết kiệm điện, 4 chui điện, thay các phích cắm, bó gọn dây dẫn và bổ sung nẹp dẫn dây điện tại một số vị trí cần thiết nhằm đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng điện.Đồng thời, nhân viên điện lực hướng dẫn gia đình sử dụng điện an toàn và hiệu quả. Công tác hoàn thành góp phần vào việc đảm bảo an toàn điện trong nhân dân.
Việc tổ chức thực hiện tri ân khách hàng là một trong những hoạt động quan trọng hướng tới cộng đồng của PC Đà Nẵng, đưa hình ảnh ngành Điện trở nên gần gũi, gắn bó với khách hàng sử dụng điện trên địa bàn.